Ngày 27-9, khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch U16 Quốc gia 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Tổ chức Giải bóng đá Nữ vô địch U16 Quốc gia 2022 đã họp kỹ thuật và bốc thăm xếp lịch thi đấu tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (TP. Hà Nội) vào 26-9.

Thông tin từ Thể Thao 24/7, tham dự giải năm nay có 4 đội bóng: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Sơn La và TP. Hồ Chí Minh; các cầu thủ nữ có độ tuổi nằm trong khoảng thời gian từ 1/1/2006 đến 31/12/2008. Đặc biệt, giải bóng đá Nữ Vô địch U16 quốc gia năm nay cho phép đăng ký tối đa 3 cầu thủ 17 tuổi (sinh năm 2005); được ra sân thi đấu 2 cầu thủ 17 tuổi trong đội hình thi đấu.

 

Theo kết quả bốc thăm, ngày 27-9, trận khai mạc sẽ là cuộc tranh tài giữa đội U16 nữ Sơn La và U16 nữ Hà Nội, diễn ra lúc 17 giờ; trận đấu giữa U16 nữ Phong Phú Hà Nam và U16 nữ TP. Hồ Chí Minh bắt đầu lúc 15 giờ cùng ngày.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung để tính điểm, xếp hạng toàn giải tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 27-9 đến 13-10. Tại Giải Bóng đá Nữ vô địch U16 Quốc gia 2022, trong mỗi trận đấu, các đội được phép thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay. Thời gian thi đấu mỗi hiệp là 35 phút.

Các trận đấu của giải đều diễn ra tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (địa chỉ: đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và dự kiến được trực tuyến trên kênh Youtube Onsports và VFF Channel (VFF), Fanpage của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Bà Nguyễn Thanh Hà-Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, là năm thứ 7 được tổ chức, Giải Bóng đá Nữ vô địch U16 Quốc gia đang tiếp tục khẳng định tầm quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải trẻ quốc gia. Hiện châu Á chưa có nhiều Liên đoàn Bóng đá tổ chức giải trẻ quốc gia như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Năm 2021, Giải U16 nữ Quốc gia không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay, bà Nguyễn Thanh Hà ghi nhận, việc tổ chức giải đấu là sự cố gắng rất lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhằm giúp các cầu thủ trẻ có sân chơi, tăng cường cọ xát, thêm kinh nghiệm để có thể thành các cầu thủ tham dự các giải nữ quốc gia, tham dự các sự kiện quốc tế. Đồng thời, giải đấu cũng là nền móng quan trọng cho Đội tuyển Quốc gia, góp phần vào sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Trên vai trò quản lý và tổ chức, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ cố gắng để giải thành công tốt đẹp.

Bà Nguyễn Thanh Hà cảm ơn các địa phương, các đơn vị và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức một số giải đấu ngoài chuyên nghiệp cũng như việc nỗ lực duy trì, phát triển các Đội Bóng đá nữ trẻ tại Việt Nam.

QUANG VĂN (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm