200 vận động viên tham gia Giải vô địch các Câu lạc bộ Bắn cung quốc gia 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Các vận động viên (VĐV) tham gia Giải vô địch các Câu lạc bộ Bắn cung quốc gia 2022 sẽ mang đến cho khán giả và du khách những đường tên tuyệt mỹ, chính xác, sáng tạo, thể hiện tốt những chiến thuật trong thi đấu.

(Ảnh minh họa, nguồn internet)
(Ảnh minh họa, nguồn internet)

Giải vô địch các Câu lạc bộ Bắn cung quốc gia 2022 được Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khai mạc vào ngày 4-8 tại Sân vận động Lam Sơn (TP. Vũng Tàu). Giải diễn ra từ ngày 4 đến 9-8-2022.

Tham gia giải có 200 VĐV nam, nữ đến từ 18 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Các cung thủ tranh tài cung 1 dây và cung 3 dây ở những nội dung: toàn năng (50m x 2,70m x 2); cá nhân: 30m, 50m, 60m, 70m; đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đồng đội nam-nữ. Đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu có 17 VĐV  tham dự giải, trong đó có 8 VĐV tuyến tuyển.

Sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài 4 nội dung: 50m cung ba dây nam, nữ; 70m dung một dây nam, nữ.

Việc tổ chức Giải vô địch các Câu lạc bộ Bắn cung quốc gia 2022 nhằm duy trì và phát triển bộ môn bắn cung trong cả nước, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các VĐV trong và ngoài tỉnh giao lưu học hỏi, đúc kết kinh nghiệm trong tập luyện và thi đấu.

Theo Ban Tổ chức, thông qua giải lần này sẽ tạo cơ sở để đánh giá, lựa chọn ra các VĐV xuất sắc tranh vị trí trong Đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế sắp tới.

Môn Bắn cung thể thao của Việt Nam trên đấu trường quốc tế đã đem về nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam như VĐV Nông Văn Linh, Nguyễn Tiếc Cương, Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ và đoàn Việt Nam được tham gia Olympic 2022.

 QUANG VĂN

Có thể bạn quan tâm