Yoga "trực tuyến" ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, các hoạt động vui chơi, giải trí tiếp tục tạm dừng để phòng-chống dịch Covid-19. Nhằm giúp học viên duy trì thói quen luyện tập, một số cơ sở yoga ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chuyển sang tập luyện trực tuyến bằng việc chia sẻ livestream trên nhóm Facebook.  
Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều hoạt động đã chuyển sang hình thức trực tuyến, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch song vẫn duy trì đều đặn nhịp sống thường ngày. Nắm bắt điều này, việc tập yoga cũng được nhiều cơ sở, huấn luyện viên yoga trong tỉnh sử dụng hình thức tập luyện trực tuyến.
Chị Nguyễn Nhã Chinh-chủ cơ sở Mộc Yoga (8/2 Chu Văn An, TP. Pleiku) khai giảng lớp yoga trực tuyến miễn phí cho hơn 150 học viên trong nhóm Mộc Yoga Online. Lớp học trực tuyến diễn ra từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Mỗi sáng, chị Chinh cố định điện thoại trên chân máy, phía trước màn hình là 2 học viên tập mẫu để mọi người dễ dàng theo dõi khi tập ở nhà.
Chị cho hay: “Tôi mở lớp dạy yoga trực tuyến miễn phí để mọi người vẫn duy trì chế độ tập luyện đều đặn dù ở nhà phòng-chống dịch. Vì là lớp trực tuyến nên không chỉ có học viên của Mộc Yoga mà còn có học viên ở các cơ sở yoga khác đăng ký tập cùng. Mọi người tham gia khá đầy đủ, tinh thần tập luyện rất cao”.

Chị Trần Thị Ngọc Dung-huấn luyện viên yoga tại Pleiku Gym (24A Phan Đình Giót, TP. Pleiku) cũng mở 2 lớp trực tuyến cho hơn 15 học viên. Khi mới thực hiện hình thức tập luyện trực tuyến, chị Dung gặp không ít khó khăn.

“Ban đầu, tôi sử dụng phần mềm Zoom nhưng có nhiều học viên không thành thạo sử dụng mạng internet nên tôi chuyển sang dạy trong nhóm messenger trên Facebook. Việc chỉnh sửa tư thế trong bài tập cho mỗi học viên cũng gặp khó bởi chỉ có thể truyền đạt qua màn hình, không thể trực tiếp thực hiện như khi ở phòng tập. Dù vậy, mọi người vẫn rất tích cực tham gia tập luyện, cố gắng duy trì cường độ tập luyện đợi ngày trung tâm mở cửa trở lại”-chị Dung cho biết.

Lớp học yoga trực tuyến là giải pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả trong mùa dịch. Ảnh: Phương Vi
Lớp học yoga trực tuyến là giải pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả trong mùa dịch. Ảnh: Phương Vi
Việc tập luyện yoga trực tuyến cũng đem lại khá nhiều thuận lợi cho học viên. Gần 1 tháng nay, bà Trần Thị Tuyết Mai (tổ 2, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) không phải dậy sớm để đến lớp tập yoga cách nhà khoảng 2 km như trước nữa. Lớp học chuyển sang hình thức online nên mỗi sáng, bà Mai lại chọn cho mình một không gian rộng rãi, thoáng đãng trong nhà, trải thảm tập và chăm chú lắng nghe hiệu lệnh của huấn luyện viên qua chiếc điện thoại.
Bà Mai chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi thấy việc tập yoga trực tuyến là phương pháp khá hiệu quả, đặc biệt là với những người đã tập lâu năm như tôi. Khi tập online ở nhà, người tập vẫn được huấn luyện viên hướng dẫn chi tiết, tận tình từng động tác. Tôi cũng thấy thoải mái và dễ dàng tập trung hơn so với khi tập chung với nhiều người, không sợ lây nhiễm dịch bệnh. Ngoài ra, nếu lỡ online không đúng giờ huấn luyện viên bắt đầu thì người tập vẫn có thể theo dõi lại và tập theo bất cứ lúc nào, không bị lỡ bài như học trực tiếp”.
Việc tập luyện thể thao nói chung, yoga nói riêng trong mùa dịch bằng hình thức trực tuyến chỉ mang tính tạm thời. Nếu người tập không am hiểu, nhuần nhuyễn các động tác thì rất dễ chấn thương. Bà Mai cho rằng, việc tập luyện yoga hay bất kỳ môn thể dục nào bằng hình thức trực tuyến cũng đòi hỏi người tập phải kiên trì, phải có tính kỷ luật thật tốt để theo đầy đủ các buổi tập luyện, có như vậy mới hiệu quả.
“Tập thể dục thể thao giúp rèn luyện sức khỏe để chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, người tập cũng phải luôn nhớ kỹ, phải tuân thủ hướng dẫn của huấn luyện viên, thực hiện các động tác theo trình tự để tránh gặp chấn thương không mong muốn”-bà Mai nói.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.