Tuyển Malaysia đau đầu tìm kế sách mới trước trận gặp Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Tan Cheng Hoe đang đau đầu cho đợt tập trung đầu tiên của tuyển Malaysia nhằm chuẩn bị cho các trận then chốt sắp tới thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau 8 tháng bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19.  
Tuyển Malaysia (trái) gặp nhiều khó khăn trong việc triệu tập đội tuyển do đại dịch Covid-19.
Tuyển Malaysia (trái) gặp nhiều khó khăn trong việc triệu tập đội tuyển do đại dịch Covid-19.
Trong các đội bảng G, tuyển Malaysia gặp khó khăn nhất trong việc tập trung do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, khi mà nhiều khả năng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có thể sẽ được xếp lịch vào đầu năm tới, HLV Tan Cheng Hoe buộc phải “liệu cơm gắp mắm” để tập trung đội tuyển sau khi các giải đấu trong nước hạ màn vào tháng 11. Bởi với 9 điểm, Malaysia đang có cơ hội lớn để cạnh tranh vé đi tiếp với VN (11 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận) ở 3 lượt trận còn lại.
Theo nhà báo Zulhelmi Zainal Azam của tờ Stadium Astro, trong đợt tập trung lần này, ông Tan Cheng Hoe sẽ không thể gọi những trụ cột đang chơi bóng ở nước ngoài như tiền vệ Dominic Tan, 2 tiền đạo Mohamadou Sumareh, Norshahrul Idlan Talaha (đều thi đấu ở Thái Lan) và tài năng chạy cánh Safawi Rasid, người vừa gia nhập CLB Portimonense của Bồ Đào Nha.
Chiến lược gia này có thể sẽ triệu tập một số cầu thủ đang thi đấu trong nước, đặc biệt là những cầu thủ trẻ đã chơi xuất sắc ở giải vô địch quốc gia Malaysia mùa này như: Ramadhan Saifullah, Nik Sharif Haseefy và Shahrel Fikri Fauzi - cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại giải VĐQG.
Theo báo giới Malaysia, những nhân tố mới chính là cách Malaysia đối phó với việc vắng nhiều ngôi sao tấn công đang thi đấu ở nước ngoài không thể về tập trung đội tuyển vì có thể vướng các giao thức kiểm dịch. Sự vắng mặt này sẽ gây khó cho ông Tan Cheng Hoe trong việc rà soát lại chiến thuật, thể lực trước 3 trận đấu mang tính quyết định gặp chủ nhà UAE, đón tiếp VN và hành quân đến Thái Lan.
Theo TÂY NGUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.