Sôi nổi hội thao của ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 và Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong 3 ngày (từ 12 đến 14-6) tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng nhau tranh tài tại hội thao của ngành do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức. 
Theo ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức hội thao, hàng năm, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh hội tụ về TP. Pleiku để được cùng hòa mình vào các hoạt động thi đấu thể dục thể thao sôi động và hấp dẫn. Hội thao ngành đã trở thành sân chơi, nơi giao lưu, gặp gỡ của những đồng nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội thao năm nay diễn ra đúng vào dịp Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy những người công tác trong ngành càng thêm tự hào, trân trọng đối với sự kiện này.
Đội  TP. Pleiku giành huy chương vàng môn kéo co. Ảnh: Hà Phương
Đội TP. Pleiku giành huy chương vàng môn kéo co. Ảnh: Hà Phương
Tham gia hội thao có sự góp mặt của hơn 300 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 21 đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 5 môn thể thao gồm: bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng bàn, kéo co và đẩy gậy.
Những ngày hội thao diễn ra, không khí Nhà Thi đấu thể thao tỉnh luôn rộn ràng, sôi động. Tiếng cười nói, tiếng vỗ tay khích lệ không ngớt của khán giả đến từ các cơ quan, đơn vị, phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã và thành phố. Ông Đặng Xuân Việt-Tổ trưởng tổ trọng tài điều hành tại hội thao, cho biết: Hội thao diễn ra rất sôi nổi và thành công. Mặc dù thời gian vừa qua dịch bệnh Covid-19 có làm ảnh hưởng đến việc lựa chọn và tập luyện của các vận động viên nhưng số lượng các đoàn và vận động viên đăng ký tham gia thi đấu tăng nhiều hơn so với năm 2019. Ban tổ chức cũng sắp xếp, bố trí thời gian thi đấu phù hợp để không làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của các đơn vị. Năm nay, giải được đánh giá có chất lượng cao hơn, bởi các đơn vị đã dành thời gian tập luyện phấn đấu đạt thành tích cao nhất.
Đội Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và đội huyện Đức Cơ thi đấu trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Đội Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và đội huyện Đức Cơ thi đấu trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Kịch tính và hấp dẫn nhất tại hội thao lần này là ở trận chung kết môn bóng chuyền nam giữa 2 đội Văn phòng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và huyện Đức Cơ, hai đội mạnh nhất năm nay đến với trận chung kết đều đặt cho mình mục tiêu là giành huy chương vàng. Với 3 hiệp thi đấu hấp dẫn tranh nhau từng điểm một, hai đội đã đem đến cho khán giả những pha bóng đầy gay cấn, kịch tính. Dù có chiến thuật hợp lý, kỹ thuật và thể lực có phần nhỉnh hơn nhưng đội bóng đến từ huyện Đức Cơ khá vất vả mới giành được chiến thắng trước đội Văn phòng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch với tỷ số sát nút ở hiệp đấu thứ nhất: 26-24; hiệp thứ 2, đội Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thi đấu bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 25-18 nhưng đến hiệp thứ 3 đành thúc thủ với tỷ số 13-15, để đội huyện Đức Cơ giành Huy chương Vàng.
Tương tự ở môn đẩy gậy, đây vừa là trò chơi dân gian, vừa là môn thể thao truyền thống thu hút nhiều người chơi. Tại hội thao lần này không chỉ những thanh niên cường tráng, khỏe mạnh thi triển mà chị em phụ nữ cũng hăng hái tham gia. Trận chung kết đẩy gậy nam (hạng cân 60-65 kg) giữa 2 vận động viên Bùi Ngọc Đại (huyện Chư Pah) và Nguyễn Thanh Hùng (huyện Đak Đoa) cuối cùng phải phân thắng bại bằng cách cân vận động viên nào nhẹ ký hơn giành chiến thắng (trong lượt thi đấu mà cả 2 vận động cầm cự nhau quá 3 phút). Kết quả, vận động viên Bùi Ngọc Đại đoạt Huy chương Vàng. Còn ở trận chung kết nữ (hạng cân 45-50 kg), vận động viên Nguyễn Thị Thu Hà (huyện Đức Cơ) đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước vận động viên Phạm Thị Quyên (đoàn Đam San) để đoạt Huy chương Vàng. Vận động viên Kpă Hảo (huyện Đức Cơ) giành chiếc Huy chương Vàng (hạng cân 65-70 kg), bộc bạch: “Môn đẩy gậy là môn đòi hỏi thể lực, sức khỏe tốt. Trong quá trình tập luyện, em gặp một số khó khăn dẫn đến chấn thương, đau đớn, nhưng vẫn cố hết sức thi đấu để đạt thành tích cao nhất. Em cảm thấy rất vinh dự khi được đóng góp công sức của mình vào thành tích của đội và hội thao lần này”.
Nội dung thi đấu môn đẩy gậy diễn ra rất kịch tính. Ảnh: Hà Phương
Nội dung thi đấu môn đẩy gậy diễn ra rất kịch tính. Ảnh: Hà Phương
Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi ở các nội dung, hội thao ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai năm 2020 đã kết thúc. Kết quả chung cuộc, đoàn TP. Pleiku xếp thứ nhất toàn đoàn với 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng (84 điểm); đoàn Bảo tàng tỉnh Gia Lai xếp thứ 2 với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng (84 điểm); đoàn huyện Đức Cơ với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc (50 điểm) xếp thứ 3 toàn đoàn; đoàn Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch với 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng (36 điểm) đạt giải khuyến khích.
Cũng trong dịp này, 36 cá nhân đã được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.