Giải cứu Đặng Văn Lâm khỏi Thai-League? HAGL đưa ra câu trả lời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại diện HAGL đã lên tiếng về những thông tin gần đây cho rằng họ sẽ tiến hành giải cứu thủ môn Đặng Văn Lâm khỏi Muangthong United của Thai-League.
Thủ môn Đặng Văn Lâm đang đối mặt với tương lai không mấy sáng sủa. Theo đó, anh sẽ tiếp tục phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng nữa. Nguyên nhân bởi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều giải bóng đá nói riêng, thể thao nói chung bị tạm hoãn. Thái Lan dự kiến tổ chức Thai-League trở lại vào tháng 9 và kéo dài tới tháng 5/2021 mới kết thúc.
Điều đó đồng nghĩa, người gác đền mang hai dòng máu Việt-Nga đối mặt với việc khó lòng có thể trở về phục vụ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm. Lý do: Giải đấu này không nằm trong hệ thống giải của FIFA. Chính vì vậy, Muangthong United cũng như các câu lạc bộ (CLB) khác có quyền từ chối việc nhả cầu thủ trở về thực hiện nghĩa vụ ĐTQG.
Đặng Văn Lâm đang gặp khó khăn tại Muangthong United
Chưa hết, trái ngược với năm 2019, mùa giải năm nay khó khăn đến nhiều hơn với Lâm "Tây". 2 trận đầu tiên tại Thai-League, Văn Lâm được ra sân nhưng kết quả lại không như ý muốn. Đoàn quân do HLV Alexandre Gama dẫn dắt đều phải nhận thất bại lần lượt trước BG Pathum United, Bangkok United cùng với tỷ số 1-2. Sau đó, một phần vì chấn thương nên anh đã đánh mất vị trí vào tay Somporn Yos. Còn đội bóng này kiếm được 6 điểm tối đa ở hai lượt tiếp theo.
Thế nên, thời gian vừa qua xuất hiện thông tin cho rằng HAGL sắp giải cứu Đặng Văn Lâm khỏi Thai-League. Đây là đội bóng vẫn chưa thể an tâm về vị trí người gác đền. Mới đây, Trưởng đoàn bóng đá HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng về thông tin này. Ông nói: "Vấn đề về nhân sự, xếp đội hình thi đấu thì ban huấn luyện quyết định, tôi không nắm được.
Tôi chỉ quan tâm tới các cầu thủ, còn những vấn đề khác do BHL quyết định. Trường hợp của Đặng Văn Lâm tôi cũng chưa biết. Điều này nằm trong công tác chuyển nhượng, tôi chưa nắm được. Hiện nay, HAGL đang tập trung, các cầu thủ tập luyện tốt nên chúng tôi chưa có kế hoạch gì khác".
Thực tế, trái ngược với những lo ngại từ dư luận. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã đăng tải cảm xúc hạnh phúc lên trang mạng xã hội. Đồng nghĩa, anh vẫn thấy ổn ở Muangthong United. Còn về phía HAGL, đây là thời điểm hết hạn đăng ký nội binh cho giai đoạn 1 LS V.League 2020. Vì vậy, chuyện bổ sung lực lượng lúc này không cần thiết. Thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang tích cực chuẩn bị cho chuyến làm khách Hà Nội FC ở vòng 3 V.League diễn ra vào cuối tuần.
Huy Hoàng (Thể thao TPHCM/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.