Đại chiến Hà Nội- Hoàng Anh Gia Lai "khóa đuôi" 7 trận V-League đều được trực tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tâm điểm của loạt trận vòng 3 V-League trong 2 ngày 5 và 6.6 chính là đại chiến trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Trận này cùng với 6 trận còn lại đều được truyền hình trực tiếp trên VTV cab và VTV.
Tuấn Anh, Văn Thanh liệu có giúp Hoàng Anh Gia Lai có điểm trước Hà Nội như từng làm trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: VPF
Sau gần 3 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid, giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2020 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này, cụ thể vào ngày 5.6 với 3 trận và ngày 6.6 với 4 trận đấu của vòng 3. Cả 7 trận này đều rất đáng xem, nhất là khi giải đã gút lại còn 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 chỉ đá vòng tròn một lượt chọn 8 đội đứng đầu vào tranh xếp hạng và 6 đội đứng sau đó tranh quyền trụ hạng thì từng trận đấu sắp tới đều sẽ rất hay và gay cấn.
Nếu á quân TP.HCM mở đầu trong trận gặp chủ nhà Hải Phòng lúc 17 giờ ngày 5.6 đầy tự tin kéo dài mạch thắng (trước đó đội của Công Phượng đã có 2 trận thắng trước Quảng Nam và Thanh Hóa) thì đội chủ sân Lạch Tray đang trải qua bất ổn vê tâm lý sau cú sốc sớm bị một đội hạng nhất là Đồng Tháp loại ở Cúp quốc gia và HLV Phạm Anh Tuấn đang bị chỉ trích. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu thầy trò HLV Chung Hae-seong có thêm chiến thắng để nhắm đế một chỗ top 8. Ngược lại Hải Phòng nếu thua sẽ có nguy cơ rớt xuống top 6 đội tranh chung kết ngược. Bóng đá TV sẽ trực tiếp và VTV 6 sẽ cùng lấy sóng trận này.
Các trận như Nam Đinh gặp Viettel (18 giờ), Sài Gòn FC gặp Becamex Bình Dương (19 giờ) được Thể thao TV và Bóng đá TV trực tiếp cũng rất nóng bỏng. Đặc biệt người hâm mộ sẽ chờ đợi màn tái xuất của HLV Vũ Tiến Thành trên sân Thống Nhất, nơi ông gắn rất nhiều kỷ niệm khi còn làm HLV Bưu Điện, Ngân hàng Đông Á trước đây. Ở trận mở đầu cũng trên sân Thống Nhất khi Sài Gòn hòa Sông Lam Nghệ An 0-0, HLV Hoàng  Văn Phúc đã áp dụng lối đá không thành công khiến người hâm mộ không mấy “sướng” khi thiếu bản sắc Sài Gòn. Do vậy sự chờ đợi dành cho ông Vũ Tiến Thành sẽ rất lớn.
Sài Gòn FC sẽ chơi hay trên sân nhà dưới bàn tay của HLV Vũ Tiến Thành? Ảnh: VPF
Trong 4 trận ngày thứ bảy 6.6 có đến nhiều cuộc đụng độ giữa các đội đang khát điểm. Như SHB Đà Nẵng đến sân Vinh chưa có điểm nào liệu có giành điểm đầu tiên trước Sông Lam Nghệ An (trận này lúc 17 giờ bóng đá TV trực tiếp). Tương tự Thanh Hóa cũng không có điểm sau 2 trận đến Tam Kỳ gặp chủ nhà Quảng Nam  (17 giờ Thể thao tin tức HD trực tiếp) cũng chi mới có 1 điểm sẽ là cuộc chiến giữa 2 người cùng khổ, nhất là mới đây cả 2 đều thua ở Cúp quốc gia nên đều buộc dồn sức cho V-league để “tránh top 6 đội” đi chung kết ngược.
Một đội khác cũng chưa có điểm là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến sân Cẩm Phả cũng bị xem là “lành ít dữ nhiều” (18 giờ Thể thao TV, VTV 6 trưc tiếp). Bản thân HLV Phạm Minh Đức cũng xác định phận đội của ông là tân binh còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên cố gắng chơi tốt từng trận để có một điểm số không quá cách biệt nhằm chuẩn bi cho cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn 2.
Quang Hải (trái) liệu có giúp Hà Nội thắng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VPF
Tâm điểm và sẽ là trận “khóa đuôi” của 7 trận vòng 3 V-League chính là đại chiến trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Đây là 2 đối thủ nhiều duyên nợ và được xem là bộ mặt của bóng đá Việt Nam khi cùng cung cấp gần 2/3 số tuyển thủ quốc gia và U.23 thường xuyên cho ông Park. Nếu Hà Nội có Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy, Văn Kiên, Việt Anh, Ngân Văn Đại (chưa kể Duy Mạnh, Đình Trọng bị chấn thương) thì Hoàng Anh Gia Lai có Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Việt Hưng (chưa kể Xuân Trường chấn thương). Trận đấu nóng bỏng này lúc 19 giờ ngày 6.6 được bóng đá TV trực tiếp.
Hồng Duy sẽ cùng đội bóng phố Núi có điểm tại sân Hàng Đẫy như đã làm trước Viettel?. Ảnh: VPF
Minh Long-Đan Khanh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm