Bóng đá Thái Lan sốt ruột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc chính phủ Thái Lan tiếp tục nới lỏng một phần lệnh cách ly xã hội từ ngày 1.6 được xem là tín hiệu tốt lành để giải bóng đá VĐQG nước này (Thai League) sớm nối lại thi đấu.
Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang. ẢNH: BANGKOK POST
Trước đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) ra quyết định Thai League sẽ thi đấu lại từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau như các giải VĐQG châu Âu. Tuy nhiên, dự định nhân dịch Covid-19 để thay đổi hẳn mùa giải của bóng đá Thái Lan ngày càng trở nên khó khăn. Ngoài việc “đụng” lịch đấu của các đội tuyển quốc gia ở các giải khu vực như SEA Games, AFF Cup hay vòng loại World Cup và các cúp châu Á, thì chính yếu là phần lớn các CLB bóng đá nước này mỗi lúc rơi vào tình thế bi đát vì khủng hoảng tài chính.
Việc ngừng thi đấu quá lâu khiến nhiều CLB mất doanh thu, trong khi gánh nặng chi phí duy trì hoạt động bộ máy đội bóng, bảo dưỡng sân và trả lương cầu thủ, HLV… không giảm. Ngay các CLB giàu có như Muangthong United hay Buriram United gần đây cũng phải chia tay nhiều cầu thủ trụ cột hay ngoại binh để giảm bớt chi phí. Do đó, nếu vẫn kéo dài tới tháng 9 mới đấu lại, theo tờ Siamsport, chắc chắn sẽ có nhiều CLB ở Thái Lan lâm cảnh phá sản hoặc cầm cự bằng cách bán đi nhiều cầu thủ trụ cột.
Trước nguy cơ này, cùng sức ép từ báo chí, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang ngày 30.5 cho biết: “Từ 1.6 các CLB sẽ được trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội, để sắp tới chúng tôi dự định trình dự án nối lại thi đấu Thai League sớm hơn tháng 9 tới”. Tờ Bangkok Post cũng cho biết hiện tại ở châu Á, ngoại trừ bóng đá VN nối lại thi đấu có khán giả, thì các giải K-League (Hàn Quốc) đã thi đấu trở lại không khán giả rất an toàn, sắp tới là J-League (Nhật Bản) ngày 4.7, còn Malaysia cũng cho các CLB trở lại tập luyện từ 9.6 để sớm nối lại thi đấu. Tương tự, Singapore cũng cho các VĐV trở lại tập luyện từ 2.6. Vì vậy, báo chí Thái Lan hối thúc FAT cần quyết định nối lại thi đấu mùa giải trong tháng 6 hoặc đầu tháng 7, để các CLB tránh được nguy cơ phá sản.
Giang Lao (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.