Thầy Park có đánh 'canh bạc' với thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lại một lần nữa lại trở thành người hùng ở những loạt đá luân lưu tại vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020 và sự tái xuất tuyệt vời của anh, rất có thể sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải suy nghĩ trong quá trình chọn lựa nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.
 
Tiến Dũng và pha bóng gợi nhớ lại ký ức giải U.23 châu Á 2018. ẢNH: ĐỘC LẬP
Không trực tiếp dự khán nhưng chắc chắn mọi thông số, mọi chi tiết liên quan đến trận đấu giữa đội TP.HCM và SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất vào tối 30.5 đều đến tai thầy Park. Ông Park đã muốn kiểm tra phong độ của một số học trò ruột, nhất là những người chơi ở vị trí trung phong – vị trí mà Ban huấn luyện đang phải đau đầu kể từ khi Anh Đức giải nghệ nửa năm về trước. Nhưng hơi tiếc vì Công Phượng dự bị. Đức Chinh chấn thương rời sân sớm.
Ông Park Hang-seo đã suýt nữa không thu hoạch được gì đáng kể từ trận đấu ấy nếu như không có loạt đá luân lưu phân định thắng bại. Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae-soung tung vào sân ở những phút cuối với mục đích mà ai cũng đoán ra ngay. Và không phụ lòng tin từ người thầy, Tiến Dũng cản phá 2 cú sút luân lưu của đối phương, giúp công lớn đưa TP.HCM giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia.
 
Tiến Dũng và đồng đội sau khi lọt vào tứ kết Cúp quốc gia 2020. ẢNH: ĐỘC LẬP
Thủ môn Tiến Dũng đã trải qua một mùa giải không được như mong đợi khi anh phần lớn ngồi dự bị trong màu áo CLB Hà Nội. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, thầy Park hoàn toàn có lý do để gọi Dũng trở lại đội tuyển, nếu như Dũng không chỉ xuất sắc ở Cúp quốc gia mà sắp tới nếu được thầy Chung cho thi đấu ở V-League, Dũng lại tiếp tục thể hiện được phong độ cao.
Ông Park chắc hẳn cũng đau đầu về vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Đặng Văn Lâm mắc kẹt ở Muangthong United với câu hỏi liệu có còn được bắt chính cho đội bóng Thái Lan này hay không. Thủ thành Việt kiều này hoàn toàn có thể trở về tham dự vòng loại World Cup 2022. Nhưng tại AFF Cup 2020 vào cuối năm – vì giải đấu không thuộc hệ thống FIFA Day nên Muangthong hoàn toàn có lý do để giữ Văn Lâm ở lại, ít nhất là hết vòng bảng. Ngay cả khi, anh không phải là sự lựa chọn số 1 đi chăng nữa.
 
Nụ cười của chàng trai 23 tuổi. ẢNH: ĐỘC LẬP
Sự lựa chọn mang tên Filip Nguyễn vẫn chưa thể trở thành hiện thực. So về tài năng, Filip Nguyễn lúc này chắc chắn xuất sắc hơn Văn Lâm. Phong độ tốt của anh vừa giúp Slovan Liberec lọt vào top 4 đội mạnh nhất sau 26 vòng đấu ở giải vô địch quốc gia CH Czech. Nhưng quy trình nhập tịch của Filip Nguyễn đang gặp một số khó khăn nên cơ hội tham dự AFF Cup của thủ thành này là cực thấp, nếu không muốn nói chỉ như con số 0. Hơn nữa dù Filip Nguyễn được có nhập tịch ngay trong năm nay đi chăng nữa thì Slovan Liberec cũng khó lòng nhả quân cũng với lý do tương tự như Văn Lâm ở CLB Muangthong United.
Tiến Dũng liệu có được lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2020 hay không, còn chờ thời gian trả lời. Nhưng chí ít, qua màn trình diễn xuất sắc tại Cúp quốc gia, dường như Dũng đang nỗ lực tìm lại hình ảnh của chính mình tại giải U.23 châu Á 2018. Tiến Dũng cũng đã làm việc quá nhiều với ekip của HLV Park Hang-seo suốt hơn 2 năm rưỡi đã qua. Tiến Dũng là một trong những thủ môn Việt Nam bắt phạt đền, bắt luân lưu tốt nhất.
Xem ra 5 tháng trước vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, ông Park sẽ còn phải nâng lên đặt xuống trường hợp của Tiến Dũng. Vậy nên, Dũng hãy chứng tỏ với thầy Park rằng, anh là lựa chọn xứng đáng.
Trung Ninh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm