Học viện bóng đá Park Hang-seo và giấc mơ World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gieo mầm tài năng cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Phương Trần
Nếu huấn luyện viên Park Hang-seo mở học viện bóng đá ở Việt Nam, đó sẽ là cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được chắp cánh đến World Cup.
Mới đây, tờ Inside Vina (Hàn Quốc) dẫn lời người đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun về kế hoạch mở học viện bóng đá của thầy Park ở Việt Nam để bắt đầu công việc mới sau khi kết thúc sự nghiệp huấn luyện viên. 
Trong chương trình VTV đặc biệt hồi đầu năm 2020, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chia sẻ: "Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội cho tôi, vinh quang cho tôi. Tôi cũng không biết khi không còn làm huấn luyện viên nữa, tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam thì tôi có nhà, ở Hàn Quốc tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm.
Nhưng kết thúc cuộc đời huấn luyện viên, tôi có một mong ước là tôi sẽ tham gia vào việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam. Đó là nguyện vọng cuối cùng của tôi tại Việt Nam".
Huấn luyện viên Park Hang-seo trong một buổi giao lưu bóng đá cùng các em nhỏ ở Cần Thơ hồi tháng 9.2019. Ảnh: Dương Thu
Chính vì vậy mà kế hoạch ông mở học việc tại Việt Nam là một dự án mang đến nhiều thú vị cũng như có lợi cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Bình luận viên Quang Huy tin rằng ông Park sẽ thành công vì Việt Nam sẽ có một trung tâm tốt, đây là con người có tâm, có tầm và chúng ta sẽ có thêm một vườn ươm chất lượng. Bởi ông Park không chỉ am hiểu Việt Nam mà chất xám, tâm huyết của ông thầy này cũng là một tài sản quý giá, chắc chắn hữu ích cho bóng đá Việt.
Thực tế, ông Park đã chuẩn bị sẵn cho ý tưởng này từ lâu khi Việt Nam vẫn là một "vùng đất" đầy tiềm năng cho phát triển bóng đá trẻ. Bởi thế mà khi được hỏi: Bao giờ bóng đá Việt Nam đến World Cup? Ông Park chỉ ra rằng, muốn xem các cậu bé 10-12 tuổi trở thành cầu thủ như thế nào trong tương lai 10 năm sau thì phải xem họ có được ăn uống đầy đủ không, xem ngay từ bây giờ. Họ đang tuổi lớn mà dinh dưỡng không đầy đủ thì chưa biết sẽ thế nào. Không quan tâm mà mong tham dự Olympic hay World Cup là sai. 
Do đó mà bóng đá Việt Nam cần quan tâm tới lứa U10, U12, U15, bởi họ sẽ quyết định tương lai. Ông Park nói rằng khi tới những vùng xa xôi,  thấy nhiều nơi cầu thủ trẻ còn thiếu thốn. Chính ông cũng bật mí rằng, mục tiêu sau khi giải nghệ là làm công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. 
Học viện bóng đá Park Hang-seo, đó sẽ là dự án mà không chỉ cá nhân ông mà rất nhiều người chờ đợi. Với thương hiệu đã được tạo ra, đó sẽ là nơi thu hút các tài năng trẻ.
Năm 2007, Hoàng Anh Gia Lai từng thành công khi bắt đầu mở học viện gắn với thương hiệu Arsenal. Thế hệ cầu thủ tài năng hiện tại đóng góp cho đội tuyển quốc gia cũng là lứa trội nhất.
Hy vọng, kế hoạch của ông Park sớm được thực thi, sẽ chắp cánh cho bóng đá Việt Nam vươn đến nhiều đỉnh cao mới. World Cup sẽ không còn là giấc mơ dang dở.
HOÀI ĐAN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.