Bầu Đức từng ám chỉ cầu thủ Việt Nam nào là... "mất dạy"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu nói nổi tiếng của bầu Đức: "Cầu thủ ngày càng mất dạy" xuất phát từ việc một cầu thủ của HAGL đã kiên quyết ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền từ Bình Dương.
Trong buổi tọa đàm “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam” tổ chức hồi tháng 9/2011 tại TP.HCM, ông chủ của tập đoàn HAGL đã bức xúc kể lại trường hợp của tiền vệ Tăng Tuấn như một hậu quả của thứ bóng đá kim tiền vốn một thời hoành hành tại V.League.
Theo lý lẽ của bầu Đức, đội bóng của ông đã có công chăm bẵm cầu thủ trẻ gốc Thanh Hóa thì Tăng Tuấn phải có nghĩa vụ hoàn trả lại bằng cách đóng góp cho HAGL. Nhưng khi tài năng của Tăng Tuấn mới chỉ vừa chớm nở, anh đã chạy theo lời mời gọi của đội bóng khác.
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức.
Bầu Đức chia sẻ không phải ông không có tiền để giữ chân Tăng Tuấn, vấn đề là ông chủ quyền lực của tập đoàn HAGL cảm thấy không hài lòng khi cầu thủ do mình có công đào tạo "phản thùng". Thế nên từ đó bầu Đức càng quyết tâm chăm chút hơn cho các tuyến đào tạo trẻ để ra đời những sản phẩm không chỉ đá bóng hay mà còn hoàn thiện về nhân cách.
Về phần Tăng Tuấn, thời điểm V.League 2011 kết thúc cũng là lúc hợp đồng của anh với HAGL đáo hạn. Không hài lòng với mức phí lót tay 3 tỷ/3 mùa mà đội bóng phố núi đề nghị, tiền vệ gốc Thanh Hóa đã quyết định ra đi.
Dạo đó, Tăng Tuấn chỉ có ao ước “giản dị” là mức phí lót tay chừng 4-5 tỷ đồng cho 3 năm phục vụ. Nhưng buổi gặp gỡ với chủ tịch Nguyễn Minh Sơn khi đàm phán về đầu quân cho Bình Dương đã khiến cầu thủ này thực sự choáng.
“Cháu không biết thế nào, chú cho bao nhiêu cũng được ạ”, Tăng Tuấn bẽn lẽn trả lời sau câu hỏi của ông Sơn. Câu trả lời của ông chủ tịch của đội bóng đất Thủ khiến Tăng Tuấn không thể tin được khi nó lớn hơn nhiều con số mà anh ao ước. Con số này được đồn đoán khoảng từ 6-8 tỷ đồng.
Đến tận bây giờ, nhắc đến giây phút ấy Tăng Tuấn vẫn còn sướng rơn người, bởi sau mấy lần cò kè cùng một vài đội bóng phía Bắc, có nằm mơ anh cũng không dám nghĩ đến khoản tiền lớn đến vậy.
Một cầu thủ tầm tầm và chủ yếu ngồi dự bị như Tăng Tuấn cũng có giá như ngôi sao đủ biết các nhà làm bóng đá ở Bình Dương thời điểm đó chịu chơi và chịu chi như thế nào. Còn cá nhân tiền vệ gốc Thanh Hóa có lẽ cũng không cảm thấy thiệt thòi vì đã được “đền bù” xứng đáng sau câu chửi của bầu Đức. Suy cho cùng, ở hoàn cảnh của Tăng Tuấn, cũng ít ai từ chối lời mời ngọt ngào đến thế của đội bóng từng mang danh "Chelsea Việt Nam". Giờ đây, khi đã giải nghệ, Tăng Tuấn có chút vốn để lo cho gia đình, an cư lạc nghiệp và tiếp tục theo đuổi đam mê bóng đá bằng công việc huấn luyện tại một trung tâm đào tạo trẻ.
Dân Việt (Theo Huyền Anh/Zing)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.