Bản quyền AFF Cup 2020 tăng "phi mã": Do ĐT Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bất chấp việc Thái Lan tỏ ra thờ ơ với AFF Cup 2020, BTC giải đấu này vẫn quyết định chào bán bản quyền truyền hình với giá lên đến 5 triệu USD.
Trước khi AFF Cup 2018 được tổ chức, bóng đá Việt Nam đã gặt được một số thành tích đáng tự hào nhờ sở hữu một lứa cầu thủ mới đầy tài năng cùng tài thao lược của chiến lược gia người Hàn Park Hang-seo. Tấm HCB VCK U23 châu Á 2018 và sau đó là kỳ tích lọt vào bán kết Asiad 2018 của U23 Việt Nam đã làm cho người hâm mộ cảm thấy nức lòng và tràn đầy niềm tin khi nghĩ tới chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 sau 10 năm chờ đợi. 
Sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu CĐV Việt Nam đã giúp AFF Cup 2018 có được sức hút vô cùng mạnh mẽ, thậm chí là vươn ra ngoài khu vực bởi đó là giai đoạn truyền thông châu Á đang dành nhiều quan tâm cho đoàn quân HLV Park Hang-seo sau những thành công mang tầm châu lục. 
Thành công của ĐT Việt Nam tạo ra sức hút cho AFF Cup
Không chỉ là người hùng của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang seo còn được xem là là tấm gương sáng về sự vươn lên,  mang niềm vinh dự về cho đất nước Hàn Quốc. Nhiều tờ báo như Sport Seoul, Sport Chosun… đã liên tục đưa tin về đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018. Họ tin rằng với “ma thuật” của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam có thể giành chức vô địch AFF Cup 2018. Thậm chí, đài SBS (một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc) đã quyết định mua bản quyền giải AFF Cup 2018. Một điều chưa có tiền lệ trong lịch sử giải đấu số 1 Đông Nam Á. 
Sau tấm HCV SEA Games 30, ĐT Việt Nam vẫn đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Có lẽ nắm bắt được sức hút cực lớn từ phía Việt Nam nên mới đây BTC AFF Cup đã hét giá 5 triệu USD dành cho các đối tác Việt Nam mong muốn sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu này. 
Ở một diễn biến khác, mới đây Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã quyết định cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, việc Thai League dời lịch thi đấu từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021, trùng thời gian với AFF Cup (tháng 12) khiến cho nhiều đội tuyển trong khu vực như Việt Nam, Philippines, Singapore, Myanmar, Malaysia, Indonesia đều có nguy cơ không triệu tập được lực lượng mạnh nhất. Nếu không đạt được thoả thuận với phía các CLB Thái Lan, AFF Cup 2020 có nguy cơ đổ vỡ nếu các ĐTQG có các cầu thủ đang chơi bóng ở Thái Lan không triệu tập được lực lượng mạnh nhất. 
BTC AFF Cup 2020 ra giá bản quyền truyền hình rất cao
Động Thái từ phía Thái Lan xem ra không gây tác động lớn đến chuyện BTC AFF Cup đưa ra mức giá bản quyền truyền hình cao ngất ngưởng. Có lẽ, những nhà tổ chức vẫn tỏ ra tự tin vào sự thành công nhờ sức hút tư phía ĐT Việt Nam. Việc các đội bóng như Indonesia, Malaysia tạo những chuyển biến mạnh mẽ về nhân sự cùng là một yếu tố khiến những nhà tổ chức tin vào tính cạnh tranh cao của AFF Cup 2020. 
Chắc chắn câu chuyện bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 sẽ còn nóng từ giờ cho đến khi khai mạc. Ngẫm thấy, các ĐTQG ở Đông Nam Á giờ đây cần đồng lòng tỏ thái độ cứng rắn, gây sức ép để phía BTC đưa ra một mức giá phù hợp nhằm hài hoà giữa các bên. 
Nếu phía Việt Nam quyết tâm nói không với con số 5 triệu USD để sở hữu bản quyền truyền hình thì chính BTC giải mới là những người thiệt thòi nhất. AFF Cup vẫn thành công nếu Thái Lan cử U23 tham dự nhưng sức hút của nó sẽ giảm đi rất nhiều nếu người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể xem các trận đấu của ĐT Việt Nam qua các kênh sóng truyền hình chính thống trong nước. 
Dân Việt/PV Thể thao TPHCM

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.