Vì sao Công Phượng sau 3 trận liên tiếp ghi bàn bị tịt ngòi ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công Phượng đã "nổ súng" một cách mạnh mẽ trong 3 trận liên tiếp ở AFC Cup và trận siêu Cúp. Nhưng 3 trận sau đó trước Lào Toyota, Quảng Nam và Thanh Hóa, chân sút này bị tịt ngòi. Vì sao?
Công Phượng đột phá qua trung vệ ngoại của Thanh Hóa/ Minh Tân
Công Phượng đột phá qua trung vệ ngoại của Thanh Hóa/ Minh Tân
Khởi đầu thật sự mỹ mãn với 3 bàn liên tiếp trong 3 trận đấu ( 2 ở AFC Cúp và 1 ở trận tranh siêu cúp cùng CLB Hà Nội ), Công Phượng đã cho thấy khả năng bắt nhịp tốt và hoà nhập khá nhanh của mình ở đội bóng mới. Điều này đã giải phóng về mặt tâm lí cho Phượng sau quãng thời gian khá dài chịu sức ép do không được thi đấu tại đất nước Bỉ. Nhưng cũng sau 3 trận đó thì Công Phượng lại chưa có thể ghi thêm được bàn thắng nào tiếp theo và đâu là nguyên nhân của nó ?
Chơi hộ công sau tiền đạo Amido, nhìn cách chơi của Phượng chúng ta thấy phần nào đó của sự tự do, có cảm giác ông HLV Chung Hae- seong cho Phượng được quyền sáng tạo, được quyền quyết định lối chơi của mình trong mảng tấn công . Cầm bóng đột phá, qua người trong khu vực 1/3 sân đối phương, Phượng khiến hàng phòng thủ đối phương nhiều phen quay cuồng bởi khả năng rê dắt qua người, những pha bứt tốc xoay xở ở cự ly ngắn. Khi Phượng tự tin quả thật rất đáng gờm bởi Phượng là 1 trong số ít cầu thủ có khả năng đột phá tốt nhất hiện tại của bóng đá Việt Nam . 
Những pha đột phá qua người của Công Phượng/ Minh Tân
Những pha đột phá qua người của Công Phượng/ Minh Tân
2 bàn thắng đến với Phượng ở những tình huống tạt từ 2 cánh, 1 đến từ tình huống cắt mặt đánh đầu, 1 đến từ pha đệm lòng từ biên phải. Cả 2 bàn thắng đều trong vòng 16m50 và duy chỉ có bàn thứ 3 với Hà Nội đến từ pha sút xa . Việc chọn vị trí và khả năng di chuyển nhanh của Phượng cùng khả năng chớp thời cơ giúp chân sút xứ Nghệ có cơ hội tiếp cận cầu môn và ghi bàn.
Tiếp Lao Toyota , Quảng Nam hay Thanh Hoá lại thấy Phượng lùi sâu hơn chơi rộng hơn, có những khi lùi thấp hơn 2 tiền vệ trung tâm , khi thì bên trái lúc dạt biên phải để nhận bóng. Có cảm giác Phượng đang chơi như 1 tiền vệ tổ chức thay vì 1 tiền đạo lùi. Phượng nhận bóng từ trung vệ, cầm bóng đột phá, chuyền bóng và sút xa. Có thể với cách chơi này Phượng sẽ có nhiều không gian hơn để nhận bóng vì qua 1 vài trận các đối thủ của TP.HCM đã nhận ra hướng tấn công chủ đạo là ở Công Phượng và Phi Sơn, họ đã bố trí người phong tỏa, chia cắt Phượng và các đồng đội , việc Phượng nhận bóng ở trước cặp trung vệ và sau lưng tiền vệ trung tâm đối phương đã không còn diễn ra như vài trận trước . 
Công Phượng chưa ghi bàn vì lùi xa khuôn thành/ Minh Tân
Công Phượng chưa ghi bàn vì lùi xa khuôn thành/ Minh Tân
Thu hút đối phương, bật tường qua người, cầm bóng đột phá, sút phạt, chuyền bóng ... Phượng vẫn đang chứng tỏ giá trị của mình sau những khoảng thời gian có mặt trên sân . Phượng không ghi bàn vì đã chơi xa khung thành đối phương nhưng nếu các cầu thủ khác biết hoán đổi vị trí cùng Phượng thì vẫn có thể tạo ra nhiều cơ hội chiến thắng cho đội nhà. Bản thân Phượng khi xa khung thành cần chơi đơn giản hơn, đúng thời điểm hơn để không làm mất nhịp và trùng vị trí của các đồng đội thì anh vẫn có khả năng xông lên để ghi bàn từ tuyến sau.
Theo Lưu Ngọc Hùng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm