VFF sẽ "đấu tranh" giải bóng đá nữ Đông Nam Á vẫn thi đấu năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đã phải đợi 2 lần nhưng các cuộc họp hội đồng AFF tại Jakarta và Bali đều bị hoãn bởi dịch Covid-19. 
Tuyển nữ Việt Nam cần được thi đấu trong năm 2020 để thúc đẩy phong trào tại khu vực. Ảnh: Độc Lập
Tuyển nữ Việt Nam cần được thi đấu trong năm 2020 để thúc đẩy phong trào tại khu vực. Ảnh: Độc Lập
Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ duy trì ý kiến đá giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ) trong năm 2020 chứ không để nước đăng cai chuyển sang 2021. Ông Tuấn cho rằng: “Đề xuất của chủ nhà Philippines rất không hợp lý vì không lẽ các đội Lào, Campuchia, Indonesia, Singapore chỉ đá vòng sơ loại, nếu thua nghỉ cả năm 2021 trong khi những đội được đặc cách vào VCK như Việt Nam, Úc, Thái Lan, Myanmar lại “ở không” cả năm 2020. Tôi đã trao đổi riêng với các liên đoàn bóng đá thành viên và nhận được nhiều ý kiến đồng tình. Sẽ không thể nào có cảnh tuyển nữ Việt Nam lại nghỉ xả hơi hết năm từ tháng 3”.
Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như cũng bày tỏ: “Sau khi đá 2 trận play-off với Úc, toàn đội xem như “hoàn thành nhiệm vụ” trong năm 2020 mà cứ thấy chưng hửng. Tuy nhiên, khi chia tay VFF có dặn chờ thông tin mới. Hy vọng AFF sẽ điều chỉnh lịch thi đấu hợp lý hơn để mỗi năm các đội bóng đá nữ đều có cơ hội thi đấu, cọ xát để thúc đẩy phong trào. Bóng đá nữ khác bóng đá nam, nếu đá 2 năm 1 lần sẽ rất thiệt thòi”.
Cũng trong chiều qua, AFC đã thông báo hoãn toàn bộ các trận đấu, giải đấu AFC Cup trong tháng 3 và tháng 4. Như vậy, 2 đại diện Việt Nam ở AFC Cup là TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ không thể thi đấu tiếp các trận vòng bảng ngày 14, 15 và 29.4. 
Theo Tiểu Bảo (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm