Thu Nhi - nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên giành đai WBO châu Á-Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 29-2, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã trở thành nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên giành đai WBO châu Á- Thái Bình Dương hạng nhẹ (47,6kg) sau khi thắng điểm trước Kanyarat Yoohanngoh (Thái Lan) trong trận đấu diễn ra tại Campuchia.
Thu Nhi dồn ép Kanyarat Yoohanngoh trong hiệp cuối - Ảnh: N.K.
Thu Nhi dồn ép Kanyarat Yoohanngoh trong hiệp cuối - Ảnh: N.K.
Năm 2018, Thu Nhi từng gây sốc khi hạ nữ võ sĩ ba lần vô địch thế giới Gretchen Abaniel (Úc, gốc Philippines) ở Giải quyền anh quốc tế Victory8 diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). 
Nhưng đó chỉ là giải đấu giao hữu nên không được tính vào thành tích chuyên nghiệp. Còn thật sự, cô gái 24 tuổi này chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp được 3 trận và đều toàn thắng kể từ khi gia nhập lò quyền anh chuyên nghiệp Cocky Buffalo vào năm 2019. 
Trong khi đó, đối thủ Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn hẳn với 11 trận thượng đài chuyên nghiệp (7 trận thắng và thua 4 trận).
Thu Nhi phấn khích ăn mừng chiến thắng - Ảnh: N.K.
Thu Nhi phấn khích ăn mừng chiến thắng - Ảnh: N.K.
Dù vậy, Thu Nhi đã thi đấu không hề ngần ngại trước đối thủ được đánh giá cao hơn trong lần thượng đài chuyên nghiệp thứ 4 của mình. Do Kanyarat Yoohanngoh có chiều cao và sải tay tốt hơn nên Thu Nhi (cao 1,52m) không thể tiếp cận được để tung đòn. Vì thế, cô đành lầm lì chịu đòn áp sát đối thủ chờ cơ hội phản công. 
Suốt cả 9 hiệp, Thu Nhi hầu như là người chủ động tấn công. Nhưng Kanyarat Yoohanngoh lại là người ghi điểm tốt hơn với những đòn đấm thẳng. Bất lợi càng nhiều với Thu Nhi khi cả sòng bài Felix phần lớn đều hô vang ủng hộ cô gái Thái Lan.
Không còn gì để mất, cô gái quê An Giang này đã tấn công dồn dập trong hiệp thi đấu cuối cùng. Thu Nhi liên tục đẩy Kanyarat Yoohanngoh vào bốn góc đài để tấn công với hàng loạt đòn đấm thẳng hay đấm móc, buộc đối thủ phải chống đỡ vất vả. Điều này đã giúp Thu Nhi ghi điểm với các trọng tài, để rồi được tuyên bố giành chiến thắng trong niềm vui đến bất ngờ của cô gái nhỏ này. 
Thu Nhi ăn mừng với lá cờ Tổ quốc - Ảnh: N.K.
Thu Nhi ăn mừng với lá cờ Tổ quốc - Ảnh: N.K.
Không chỉ trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu danh hiệu này, Thu Nhi còn có cơ hội tranh đai WBO thế giới tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 4 tới.
Hồng Quân tung đòn knock out Ronnayut Boonraksa - Ảnh: N.K.
Hồng Quân tung đòn knock out Ronnayut Boonraksa - Ảnh: N.K.
Ngoài Thu Nhi, bốn võ sĩ Việt Nam khác tranh tài tại sự kiện tranh đai WBO châu Á-Thái Bình Dương cũng đều giành chiến thắng. 
Đinh Hồng Quân thắng knock out Ronnayut Boonraksa (Thái Lan) ngay trong hiệp 5. Sẳm Minh Phát thậm chí còn thắng knock out Gerttipong Kumsahwat (Thái Lan) ngay ở hiệp hai.
Trần Văn Thảo thắng điểm sít sao trước đối thủ mạnh Aries Buenavidez (Philippines). Tương tự, Trần Thị Linh trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình cũng thắng điểm trước Bo Mi Re Shin (Hàn Quốc).
Theo NGUYÊN KHÔI (TTO)

Có thể bạn quan tâm