SC Heerenveen được bơm tiền từ Chelsea, thừa sức mua đứt Đoàn Văn Hậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

SC Heerenveen sẽ nhận thêm những khoản tiền lớn, trong đó có cả tiền từ Chelsea, đủ để tính đến phương án mua đứt Đoàn Văn Hậu.

 

 SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu liên tục nhận tin vui về tài chính vào cuối mùa bóng. Ảnh: SC Heerenveen.
SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu liên tục nhận tin vui về tài chính vào cuối mùa bóng. Ảnh: SC Heerenveen.



Hợp đồng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen sẽ đáo hạn ngày 30.6 tới. Muốn có sự phục vụ lâu dài của tuyển thủ Việt Nam, đội bóng Hà Lan phải kích hoạt điều khoản mua đứt, với số tiền ước tính 1,5 triệu Euro.

Con số này không nhỏ đối với một đội tầm trung như Heerenveen. Nhưng lúc này, đội bóng của Văn Hậu đang có một khoản tiền lớn… từ Chelsea (Anh).

Tháng 2 vừa qua, Chelsea đã mua tiền vệ sáng tạo Hakim Ziyech từ Ajax Amsterdam với số tiền 45 triệu Euro (tính cả phụ phí). Cầu thủ người Ma-rốc sẽ khoác áo Chelsea từ tháng 7.2020.

Số tiền này, Ajax sẽ không được nhận một mình mà phải chia cho FC Twente và SC Heerenveen – 2 đội bóng trước đây của Hakim Ziyech. Đây là quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).


 

 Việc Chelsea mua Hakim Ziyech giúp SC Heerenveen nhận được số tiền 1,5 triệu Euro. Ảnh: B/R Football.
Việc Chelsea mua Hakim Ziyech giúp SC Heerenveen nhận được số tiền 1,5 triệu Euro. Ảnh: B/R Football.


Theo tính toán của tờ Telegraap (Hà Lan), FC Twente nhận chừng 450.000 Euro, còn Heerenveen nhận đến 1,5 triệu Euro. Sở dĩ đội của Đoàn Văn Hậu nhận nhiều tiền hơn bởi đây chính là câu lạc bộ mà Ziyech đã được đào tạo trong 5 năm (2007 đến 2012), rồi sau đó thi đấu thêm 2 năm (2012 đến 2014).

Ngoài khoản “hoa hồng” này, Heerenveen còn sắp sửa nhận tiền bản quyền truyền hình mùa giải 2019/2020. Tờ Fean Online hôm 22.3 tiết lộ, kênh FOX Sports – đơn vị nắm bản quyền của giải vô địch quốc gia Hà Lan sẽ chuyển số tiền còn lại cho các đội, bất chấp dịch COVID-19.

FOX Sports nắm bản quyền giải Hà Lan trong 12 năm, bắt đầu từ mùa giải 2013/2014. Mỗi mùa, họ sẽ trả cho các đội tổng số tiền 80 triệu Euro. Số tiền các đội nhận được sẽ không giống nhau. Chẳng hạn mùa 2017/18, Heerenveen nhận hơn 2,8 triệu Euro từ gói bản quyền truyền hình.

 

https://laodong.vn/the-thao/sc-heerenveen-duoc-bom-tien-tu-chelsea-thua-suc-mua-dut-doan-van-hau-792575.ldo

Theo NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.