"Sao" bóng đá tự hào là công dân trẻ tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ thành tích xuất sắc trong màu áo Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng như đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã lọt vào top 10 công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai 2019. Đây là danh hiệu mà họ rất tự hào.
Nhằm tuyên dương những đoàn viên, thanh niên xuất sắc, tích cực tham gia hoạt động xã hội, có nhiều đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của địa phương trên các lĩnh vực, năm 2019, lần đầu tiên Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức bình chọn 10 công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh. Trong số này, riêng lĩnh vực thể thao có 2 gương mặt gồm: tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Chia sẻ về việc được tặng danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Mặc dù kết quả của cuộc bình chọn này đã có cách đây hơn 2 tháng nhưng cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc lại chuyện này, tôi vẫn cảm thấy bất ngờ, thú vị, đi kèm với đó là niềm tự hào vì mình đã đóng góp được chút gì đó có ích cho bóng đá Gia Lai nói riêng, Việt Nam nói chung”.
Nguyễn Tuấn Anh (14) và Nguyễn Văn Toàn (9) trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Nguyễn Tuấn Anh (14) và Nguyễn Văn Toàn (9) trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Đối với tiền vệ quê Thái Bình này, năm 2019 là khoảng thời gian rất đáng nhớ. Trở lại sân cỏ sau chuỗi ngày dài bị chấn thương hành hạ, anh được Ban huấn luyện và đồng đội tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng của đội bóng Phố núi. Ở cả đấu trường V.League lẫn Cúp Quốc gia 2019, Tuấn Anh đã thi đấu tổng cộng 24 trận cho HAGL. Trong đó, anh 2 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi gặp Hà Nội FC (vòng 12) và Sông Lam Nghệ An (vòng 17). Ở trận đấu gặp Hà Nội FC, Tuấn Anh đã chứng tỏ được giá trị đích thực của mình khi làm lu mờ dàn sao bên phía đội bóng Hà thành như: Duy Mạnh, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy... Còn trong trận tiếp đội bóng xứ Nghệ trên sân Pleiku, anh đã lập siêu phẩm vào lưới đối phương bằng cú cứa lòng điệu nghệ giúp HAGL giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Bàn thắng này đã chấm dứt 4 năm 6 tháng 17 ngày “tịt ngòi” của Tuấn Anh. Kết thúc V.League 2019, HAGL đứng thứ 8/14 đội bóng tham gia. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà đội bóng Phố núi đạt được sau 5 năm đôn các cầu thủ khóa I của Học viện HAGL JMG lên chơi ở V.League.
Riêng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, năm vừa qua, Tuấn Anh đã được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào sân thi đấu tổng cộng 5 trận ở King’s Cup và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả, trong 5 trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam thắng 3, hòa 2, đoạt ngôi á quân King’s Cup và tạm thời dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.
Đánh giá về phong độ của bản thân trong năm 2019, Tuấn Anh cho rằng: “Nói thật là tôi vẫn chưa hài lòng về những gì mình làm được trong màu áo HAGL ở V.League 2019. Tôi cùng với các đồng đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp đội bóng cải thiện thành tích ở mùa giải năm nay”.
Giống như Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019. Theo thống kê, chân sút quê Hải Dương này đã đá chính cả 26/26 trận cho HAGL ở V.League 2019. Văn Toàn cùng với Pedro Paulo của Sài Gòn FC là 2 gương mặt nhận được nhiều giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với cùng 6 lần, xếp trên cả Quang Hải của Hà Nội FC và Hoàng Vũ Samson của Quảng Nam FC (cùng 5 lần)… Bên cạnh đó, anh còn được tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc tháng 5”, “Vua kiến tạo” với 11 lần chuyền bóng “dọn cỗ” giúp đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, Văn Toàn còn có 9 lần lập công, bằng với thành tích của Đinh Thanh Trung (Quảng Nam FC), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) và chỉ xếp sau “vua phá lưới nội” Trần Minh Vương (12 bàn). Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Văn Toàn được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào sân thi đấu tất cả 11 trận, ghi được 1 bàn thắng, góp phần giúp đội tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân King’s Cup 2019, vào tới tứ kết Asian Cup 2019, dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.
Không chỉ giỏi ghi bàn, kiến tạo, Văn Toàn còn là một trong những cầu thủ Việt Nam có phong cách thi đấu fair play nhất. Bằng chứng là trong suốt 5 năm thi đấu ở V.League, anh chỉ phải nhận tổng cộng 5 chiếc thẻ vàng (trung bình 1 thẻ vàng/mùa giải). Trong màu áo các đội tuyển quốc gia, kể từ năm 2014 đến nay, cầu thủ này cũng mới chỉ nhận vỏn vẹn 2 chiếc thẻ vàng. Một điều ấn tượng nữa ở Văn Toàn là sự tích cực trong các hoạt động xã hội. Mới đây nhất, anh cùng với Công Phượng đã kêu gọi người thân, bạn bè và fan hâm mộ của mình đóng góp hơn 150 triệu đồng để chung tay phòng-chống dịch bệnh Covid-19.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.