Rúng động: Cựu chủ tịch Real Madrid qua đời vì Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ bốn ngày sau khi lên cơn sốt cao và phải nhập viện khẩn cấp, tối 21-3 (giờ địa phương), cựu chủ tịch CLB Real Madrid Lorenzo Sanz đã qua đời vì căn bệnh Covid-19.

 

Người con trai Fernando Sanz, từng thi đấu cho chính Real Madrid giai đoạn 1996-1999, xác nhận trên Twitter rằng cha mình tử vong do bệnh Covid-19. Anh viết: "Cha tôi đã không còn trên thế gian này. Ông không đáng phải chịu đau đớn, khổ sở vì căn bệnh này. Một trong những người giỏi nhất, can đảm và chăm chỉ nhất mà tôi từng được nhìn ngắm và ngưỡng mộ. Gia đình và Real Madrid là niềm đam mê cả một đời của ông".

 

 Nhật báo Marca đăng hung tin trên trang nhất
Nhật báo Marca đăng hung tin trên trang nhất


Vị doanh nhân tỉ phú này đã liên tục bị sốt trong vài ngày trước khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Fundación Jiménez Díaz ở Madrid. Qua xét nghiệm và chẩn đoán, các bác sĩ khẳng định ông Lorenzo Sanz bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Diễn biến bệnh tình của ông khá nghiêm trọng, có lúc được cho là đã "ổn hơn" nhưng rồi ông không thắng nổi số mệnh, qua đời vào tối 21-3 ở tuổi 76.


 

Ông Lorenzo Sanz đam mê bóng đá đền cuồng nhiệt
Ông Lorenzo Sanz đam mê bóng đá đền cuồng nhiệt



Ông Lorenzo Sanz từng làm Giám đốc điều hành Real Madrid 10 năm liên tục trước khi được bầu vào vị trí chủ tịch của CLB bóng đá lừng danh này nhiệm kỳ 1995 – 2000. Giai đoạn Lorenzo Sanz nắm giữ quyền bính chính là một trong những khoảng thời gian hoàng kim của "Los Blancos". Đội bóng lần lượt đưa về những nhà cầm quân lừng danh như Fabio Capello, Vicente del Bosque và chiêu mộ thành công các ngôi sao hàng đầu thời bấy giờ như Pedrag Mijatovic, Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Davor Suker, Nicholas Anelka...


 

 Lorenzo Sanz và chiếc cúp vô địch C1/Champions League thứ 7 trong lịch sử Real Madrid
Lorenzo Sanz và chiếc cúp vô địch C1/Champions League thứ 7 trong lịch sử Real Madrid



Năm 1998, Real Madrid đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League, chấm dứt cơn khô hạn thành tích kéo dài 32 năm ở đấu trường danh giá bậc nhất này. Sau đó hai năm, "Kền kền trắng" lại lên ngôi vô địch và hai chiếc cúp thứ 7, 8 này khởi đầu cho giai đoạn thống trị mới của đội bóng Hoàng gia Madrid tại đấu trường châu Âu.


 

Cựu chủ tịch CLB Real Madrid qua đời vì dịch bệnh Covid-19
Cựu chủ tịch CLB Real Madrid qua đời vì dịch bệnh Covid-19



Lorenzo Sanz nắm quyền sở hữu CLB Malaga vào năm 2006 trước khi sang nhượng lại toàn bộ cổ phiếu tại đội bóng này vào năm 2010. Ngoài con trai Fernando Sanz có 3 mùa thi đấu cho Real Madrid, vị chủ tịch đầy quyền hành này còn có thêm chàng rể Michel Salgado cũng từng là một hậu vệ nổi tiếng của "Los Blancos" và đội tuyển Tây Ban Nha.
 

Theo Đông Linh (NLĐO, SportMail, AS, FF)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.