Nhờ bầu Đức, "Ronaldinho Việt Nam" như "cá gặp nước" tại HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sự góp mặt của Tuấn Anh đang đem đến sự khác biệt trong lối chơi cho CLB HAGL. Thi đấu năng nổ, lối chơi kỹ thuật, bản lĩnh và khả năng luân chuyển bóng cực tốt của tiền vệ người Thái Bình đã mang đến những tín hiệu rất tích cực cho đội bóng chủ sân Pleiku.
 
Sự trở lại của Tuấn Anh mang đến tín hiệu rất tích cực cho CLB HAGL ở mùa giải 2020.
Trước chuyến làm khách của HAGL trên sân Hàng Đẫy gặp CLB Viettel, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chính là cái tên được NHM đón chờ nhất.
V.League 2020 bắt đầu khởi tranh vào tháng 3, tuy vậy Tuấn Anh vẫn vắng mặt ở trận khai mạc vì không có được thể lực tốt nhất. Nhưng rồi, ở vòng đấu thứ 2, Tuấn Anh đã có mặt và ra sân trong đội hình xuất phát của HAGL ở chuyến làm khách trước Viettel khiến tất cả các CĐV đội bóng Phố Núi thở phào nhẹ nhõm, đồng thời hy vọng vào một kết quả tốt thứ 2 liên tiếp.
Trước Viettel, dù không thể chơi trọn vẹn hết 90 phút của trận đấu, nhưng những dấu ấn mà Tuấn Anh để lại là rất lớn và mang đến những sự khác biệt rõ ràng trong lối chơi của đội bóng được mệnh danh là “Arsenal Việt Nam”.
 
Tuấn Anh đã sẵn sàng với những thử thách trong năm 2020.
Trên sân, Tuấn Anh là cầu nối trong những đợt tấn công và là nhạc trưởng điều tiết lối chơi nơi hàng tiền vệ của đội bóng Phố Núi. Ngoài ra, tiền vệ gốc Thái Bình còn cho thấy khả năng đánh chặn từ xa và những pha tranh chấp cực kỳ thông minh. Ở thời điểm hiện tại, ngoài phòng ngự và tranh chấp bóng, Tuấn Anh còn biết phạm lỗi và sẵn sàng phạm lỗi để dằn mặt đối phương. Cầu thủ 24 tuổi này giờ đây đã mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và tràn đầy tự tin hơn rất nhiều.
Thay vì phong cách chơi bóng khoan thai, nhẹ nhàng như một vũ công trên sân cỏ, tiền vệ được các CĐV Việt Nam yêu mến đặt cho biệt danh "Ronaldinho Việt Nam" giờ đã trở thành một “chiến binh thầm lặng” thực sự nơi hàng tiền vệ của đội bóng chủ sân Pleiku. Vẫn là những pha xử lý bóng tinh tế và hiệu quả, nhưng ngoài mặt trận tấn công và điều tiết bóng, tiền vệ hào hoa có đôi chân cực kỳ khéo léo này còn trở thành một chiếc máy quét thực sự ở khu vực giữa sân để giảm tải áp lực cho hàng hậu vệ của đội nhà.
 
Tuấn Anh đã có một trận đấu rất hay trên sân Hàng Đẫy.
Ở trận đấu gặp Viettel cuối tuần qua, mặc dù không trực tiếp góp công ở hai tình huống ghi bàn của Chevaughn Walsh và Triệu Việt Hưng nhưng Tuấn Anh đã có những đóng góp đáng kể ở những phút có mặt trên sân. Mỗi khi có bóng, anh luôn thu hút số đông các cầu thủ áo đỏ theo kèm, qua đó mở ra những khoảng trống mênh mông cho những đồng đội của mình. Đặc biệt hơn cả, sau trận đấu Tuấn Anh cũng chính là nhân vật duy nhất bên phía HAGL mà HLV Trương Việt Hoàng của Viettel phải dành những lời khen ngợi.
HLV này cho biết: "Tuấn Anh là một cầu thủ có khả năng kiểm soát và chuyền bóng tốt. Trong hiệp 1, cậu ấy chỉ huy rất tốt hàng tiền vệ, kiểm soát bóng và chơi rất tốt. Những đường chuyền phản công cũng rất nguy hiểm. Sự trở lại của Tuấn Anh có ảnh hưởng lớn lên lối chơi của HAGL. Lúc này, HAGL đã trở nên rất nguy hiểm. Đánh bại họ là điều không dễ chút nào".
Thực tế, điểm mấu chốt giúp cho Tuấn Anh chơi hay, giải thoát được nhiều ở khâu phòng ngự chính là sự bổ sung lực lượng hợp lý. Cụ thể, bầu Đức đã cho chiêu mộ tiền vệ trung tâm Kelly để làm nhiệm vụ dọn dẹp, qua đó giúp cho hàng tiền vệ của HAGL giải toả được nhiều sức ép. Trong trận thua HAGL ở vòng 1, HLV Than Quảng Ninh – ông Phan Thanh Hùng nhận xét HAGL có Kelly chơi rất khoẻ ở tuyến giữa, điều này giúp cho đội bóng phố Núi chơi phòng ngự rất khó chịu dù cách biệt chỉ 1 bàn.
Với Kelly, HAGL rõ ràng có thể chấp nhận chơi phòng ngự kín kẽ khi cần thiết. Họ có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Nguyên nhân là Tuấn Anh không còn phải tập trung nhiều cho khâu dọn dẹp. Đây cũng là cách vận hành của HLV Park Hang-seo khi dùng Tuấn Anh, với việc Hùng Dũng đảm nhận vai trò phòng ngự.
Sâu xa hơn về chuyện thay đổi của CLB HAGL chính là bầu Đức. Ông chủ CLB HAGL đã quyết định có những sự thay đổi về con người để nâng cấp  đội bóng phố Núi, qua đó khắc phục những điểm yếu nơi hàng thủ. Tuấn Anh đã hưởng lợi từ điều này, giúp anh chơi bóng thanh thoát hơn, giống như những gì ở ĐT Việt Nam dưới bàn tay HLV Park Hang-seo.
Nguyễn Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.