Hoàng Anh Gia Lai: Vẫn là công làm, thủ phá ​

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hoàng Anh Gia Lai lẽ ra đã có một chiến thắng thứ hai trước đối thủ mạnh Viettel. Nhưng trong khi hàng công chơi hay bao nhiêu thì thế thủ lại tiếp tục phơi bày hình ảnh tệ bấy nhiêu. 
Văn Thanh chơi nổi bật bên hành lang phải/ Vy Khánh
Văn Thanh chơi nổi bật bên hành lang phải/ Vy Khánh
Có nhận định V-League 2020 sẽ rất khắc nghiệt cho HAGL khi mở màn gặp Than Quảng Ninh, làm khách trước Viettel và Hà Nội. Nhưng sau khi đánh bại Than Quảng Ninh, HALG gây sốc khi dẫn Viettel 2-0 nhờ công Chevaughn Walsh (phút 38) và Việt Hưng (phút 45). Sơ đồ 3-4-3 được HLV Lee Tae-hoon sao chép từ tuyển VN chú trọng hơn phòng ngự tập thể. Không còn những pha che chắn hay áp sát hời hợt, mỗi cầu thủ HAGL đều trách nhiệm hơn rất nhiều trong từng pha vào bóng và bọc lót nhau. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ từ đội trưởng mẫn cán Tuấn Anh.
Nhưng trên hết, lòng tự trọng khiến tất cả đều hiểu ở mùa thứ 5 đá V-League, HAGL không thể mãi chỉ đá và trụ hạng được. Quãng thời gian vắt qua 2 mùa giải đủ để HLV Lee Tae-hoon truyền đạt thành công tư tưởng chơi bóng trách nhiệm tập thể đó, dù có lúc cá tính nóng nảy của ông khiến HAGL căng thẳng ở mùa trước. Sự xoa dịu của bầu Đức, trách nhiệm chung giúp tất cả lắng nghe nhau để giờ đây HAGL chơi “cân bằng và hiệu quả” như mong muốn ngày nhậm chức của ông Lee.
Văn Toàn đột phá/ Vy Khánh
Văn Toàn đột phá/ Vy Khánh
Điểm son là lần đầu tiên sau 5 năm các “anh Tây” gánh nội binh, chứ không phải nội è cổ “cõng Tây” như bao mùa trước. Trung vệ Damir Memovic già dặn và hiệu quả. Kelly Kester với sải chân dài và tranh chấp quyết liệt, dẻo dai bù lại chất thép cho những đôi chân kỹ thuật của Tuấn Anh, Việt Hưng... Chevaughn Walsh quá hay ở bàn mở tỷ số phút 38. Ngoại ngon, nên dàn nội binh cũng thăng hoa nhất là Văn Toàn ngày một nguy hiểm bởi tốc độ và khả năng quần thảo không biết mệt mỏi.
Nhưng mọi chuyện đột ngột tệ hẳn khi Tuấn Anh rời sân. Lập tức, tuyến giữa HAGL trở nên mong manh và run sợ. Họ không dám dâng cao áp sát mà co cụm “chịu đấm” để Viettel có rất nhiều không gian để gây sức ép, với 3 bàn liên tiếp từ phút 81 đến 90 của Trọng Sáng (phản lưới nhà, Quế Ngọc Hải chuyền quá đẹp), Việt Phong và Bruno.
Tuấn Anh (trái) rời sân khến HAGL suýt thua ngược/ Vy Khánh
Tuấn Anh (trái) rời sân khến HAGL suýt thua ngược/ Vy Khánh
Rất may cho HAGL khi nỗ lực của Chevaughn Walsh giúp Văn Anh có bàn gỡ 3-3 ở phút 90+1, giật lại 1 điểm cho HAGL. Đội bóng phố Núi đã tiến bộ nhiều. Nhưng rõ ràng các cầu thủ phòng ngự của họ, nhất là Trọng Sáng, cần phải bản lĩnh hơn nữa, nếu muốn có ngày tìm lại hình bóng chinh phục một thời. Nói cách khác chừng nào HAGL không còn cảnh công làm thủ phá thì khi đó ho mới thực sự hết lận đận.
Theo Tiểu Bảo (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm