'Vua' bóng đá Pele sống ẩn dật vì sức khoẻ sa sút

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Con trai của huyền thoại bóng đá thế giới, ông Edinho vừa trả lời phỏng vấn kênh TV Globo (Brazil) và tiết lộ gây sốc về cuộc sống gần đây của người cha nổi tiếng, “Vua” Pele đang phải sống ẩn dật và không muốn rời khỏi nhà từ nhiều tháng nay.
Tình hình sức khoẻ của ông Pele luôn là mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Ảnh: AFP
Ông Edinho cho biết, do “Vua” Pele ngượng ngùng vì tình hình sức khoẻ suy yếu của mình, khiến ông không thể tự đi bộ như bình thường mà phải cần trợ giúp xe lăn hoặc khung di chuyển dành cho người lớn tuổi.
“Vua” Pele hiện 79 tuổi, trải qua lần phẫu thuật tuyến tiền liệt vào năm 2015 sau 2 lần nhập viện. Gần đây ông cũng gặp vấn đề ở hông và phải phẫu thuật để thay khớp hông.
Tuy nhiên, sau phẫu thuật thì sự hồi phục không như mong muốn khiến ông Pele nay vẫn di chuyển và đi lại rất khó khăn, chủ yếu đều phải dùng xe lăn. Vì thế, ông đã chọn cách sống ẩn dật tránh tiếp xúc và ra ngoài như trước đây.
Theo ông Edinho: “Ông ấy rất bướng bỉnh và yếu đuối. Một lẽ, hình ảnh của ông ấy xưa nay rất oai hùng và là một vị vua của bóng đá thế giới. Cho nên, khi bị bệnh tật ông ấy cảm thấy xấu hổ và không muốn ra ngoài với dáng vẻ đi đứng đầy khó khăn làm mất hình ảnh của mình với công chúng. Điều này rất dễ đưa đến căn bệnh trầm cảm”.
Ông Pele trong 1-2 năm trở lại đây khi xuất hiện trước công chúng đều phải cần hỗ trợ của khung di chuyển dành cho người lớn tuổi. Ảnh: AFP
Tình hình sức khoẻ của “Vua” Pele lâu nay được người hâm mộ toàn cầu rất quan tâm. Gần đây người ta ít thấy ông xuất hiện ở các sự kiện bóng đá thế giới, sau lần đến Nga dự World Cup 2018 nhưng khi đó ông cũng phải di chuyển bằng xe lăn.
Vào tháng 6 năm nay sẽ kỷ niệm 50 năm lần đoạt chức vô địch World Cup thứ 3 và cuối trong sự nghiệp của ông Pele, đó là kỳ World Cup 1970 ở Mexico, nơi đưa tên tuổi ông trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới.
Trong sự nghiệp thi đấu 21 năm của mình, “Vua” Pele lập kỷ lục thế giới khi ghi tổng cộng 1.281 bàn thắng trong 1.363 trận đấu, trong đó có 77 bàn ghi cho tuyển Brazil sau 91 lần khoác áo thi đấu.
Giang Lao (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.