Trợ lý Lee Young Jin thay thầy Park chỉ đạo trận giao hữu Việt Nam-Iraq

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ châu Á (AFC) phạt HLV Park Hang Seo cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu, trợ lý Lee Young Jin sẽ thay ông Park dẫn dắt trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq ngày 26-3 tới.
Trợ lý Lee Young Jin thay thầy Park chỉ đạo trận Việt Nam - Iraq - Ảnh: N.K.
Với điều khoản quy định trong hợp đồng, HLV Park Hang Seo phải tự trả khoản tiền phạt 5.000 USD mà ông vừa bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ châu Á (AFC) phạt cùng án phạt cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu do nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 2019 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia.
Ông Park nổi tiếng là nhà cầm quân nóng nảy. Ông từng thừa nhận mình vài lần bị đuổi khỏi sân khi cầm quân ở Hàn Quốc vì phản ứng nóng nảy. Có lẽ vì điều này mà khi thương thảo hợp đồng với HLV Park Hang Seo, LĐBĐVN (VFF) đã đưa vào trong hợp đồng điều khoản cụ thể nếu như có án phạt xảy ra.
Tuy nhiên, VFF từ chối nói chi tiết về câu chuyện này sau khi Ủy ban kỷ luật AFC công bố án phạt với ông Park. "Ông Park phải thực hiện theo quy định của hợp đồng giữa ông với VFF. Nội dung hợp đồng không thể công bố được, nên chúng tôi chỉ có thể nói ngắn gọn như vậy", tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.
Thực ra, với mức lương khoảng 50.000 USD/tháng, chưa kể khoản thu nhập cũng nhiều không kém từ quảng cáo, số tiền phạt 5.000 USD trên không làm khó được ông Park. Điều quan trọng là ông Park cần phải biết kiềm chế bản thân hơn để tránh xảy ra những án phạt khác trong tương lai, khiến đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng khi không có ông trên băng ghế chỉ đạo.
Do SEA Games là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của AFC, nên ông chỉ bị phạt cấm chỉ đạo ở 4 trận giao hữu. Nếu không, ông đã bị cấm chỉ đạo ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.
Trước mắt, ông Park không thể chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với đội tuyển Iraq trên sân Thống Nhất hoặc Bình Dương (VFF chưa chốt địa điểm chính thức) vào ngày 26-3 tới. Đây là trận đấu nhằm giúp cho thầy trò ông Park chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3.
Thay thế cho ông Park chỉ đạo trên sân sẽ là trợ lý số 1 Lee Young Jin, người đã chỉ đạo trong gần 15 phút cuối trận chung kết SEA Games 2019 tại Philippines sau khi ông Park bị đuổi khỏi sân.
Liên quan đến sân thi đấu trận play-off lượt về tranh vé đến Olympic Tokyo 2020 của đội tuyển nữ Việt Nam, VFF hiện đang khảo sát sân Cẩm Phả (sân nhà của CLB Than Quảng Ninh) để đăng ký với AFC. Đối thủ mà thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ở vòng play-off sẽ là một trong hai đội Úc hoặc Trung Quốc. Hai đội này sẽ tranh ngôi đầu bảng B vào ngày 13-2 tại Úc.
N.Khôi (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.