Kết quả bóng đá Champions League Napoli 1-1 Barcelona: Messi im tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Messi đã không thể lên tiếng và khiến Barcelona chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân San Paolo trước Napoli trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng nay (26.2, giờ VN).
Messi đã bị các cầu thủ Napoli khóa chặt - AFP
Messi đã bị các cầu thủ Napoli khóa chặt - AFP
Làm khách trước Napoli, nhưng Barcelona vẫn có  tham vọng giành chiến thắng và hạn chế chấn thương để cuối tuần chạm trán Real Madrid tại La Liga. Tuy nhiên toan tính này sớm đổ bể khi Napoli trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ trong hiệp 1.
Dù nhường quyền kiểm soát bóng cho Messi và đồng đội, song Napoli vẫn biết cách gây sóng gió cho đội khách bằng những tình huống phản công sắc bén và cả việc phong tỏa thành công Messi.
Ở phút 30, Napoli tạo ra cú sốc khi Dries Mertens tận dụng tối đa khoảng trống có được trước vùng cấm để đưa ra cú dứt điểm chân phải đưa bóng đi thẳng vào góc  xa trong sự bất lực của thủ thành Ter Stegen. 
Với "siêu phẩm" này đã giúp Mertens san bằng kỷ lục của Marek Hamsik, ghi 121 bàn thắng cho Napoli.
Mertens giúp cho chủ nhà dẫn trước 1-0 - AFP
Mertens giúp cho chủ nhà dẫn trước 1-0 - AFP
Có bàn dẫn, Napoli càng đá càng hay, trong khi Barcelona càng đá càng rối. Tuy nhiên hiệp 1 kết thúc với cách biệt chỉ 1 bàn cho Napoli.  Bước sang hiệp 2, Barcelona thay đổi cách tiếp cận khung thành đội chủ nhà khi liên tiếp tổ chức các pha khoét biên.
Nỗ lực này được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Antoine Griezmann vào phút 57 khi Nelson Semedo phá bẫy việt vị của Napoli để băng vào vùng cấm trước khi dọn cỗ cho chân sút người Pháp.
Griezmann gỡ hòa cho đội khách Barcelona - AFP
Griezmann gỡ hòa cho đội khách Barcelona - AFP
Sau bàn thua, Napoli dồn lên tìm thêm bàn thắng nhưng thủ thành Ter Stegen đã chơi quá xuất sắc để bảo toàn mành lưới cho đội khách.
Trong khi đó ở hàng công, Messi vẫn im tiếng sau khi bị các cầu thủ Napoli khóa chặt. Tuy nhiên, Barcelona dường như cũng hài lòng với 1 điểm kiếm được trong trận đấu này và chơi chủ động cầm bóng phòng ngự trong các phút cuối.
Kịch tính đến ở phút 90 khi Arturo Vidal va chạm với Mario Rui và bị trọng tài Felix Brych rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ. Ở những phút cuối, Barcelona phải căng mình chống đỡ khá vất vả và rất may cầu thủ Napoli không thể tìm được bàn thắng thứ 2.
Tiền vệ Arturo Vidal sẽ vắng mặt trong trận đấu lượt về - AFP
Tiền vệ Arturo Vidal sẽ vắng mặt trong trận đấu lượt về - AFP
Kết quả hòa 1-1 có thể khiến HLV Quique Setien hài lòng, nhưng đội bóng xứ Catalan sẽ vắng Sergio Busquets và Arturo Vidal ở lượt về vì án treo giò. Còn trung vệ Gerard Pique cũng đã khiến CĐV Barcelona lo lắng với chấn thương trong phút cuối. 
Trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Barcelona sẽ tiếp Napoli tại sân Nou Camp vào ngày 18.3.
Theo Minh Thắng (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.