Đối mặt sự trừng phạt từ FIFA, người Thái "la làng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước viễn cảnh bóng đá Thái Lan có thể bị FIFA trừng phạt nghiêm khắc, tờ Siam Sport đã lên tiếng. Theo đó, tờ báo này cho rằng, FIFA đã hiểu lầm và LĐBĐ Thái Lan (FAT) cần đưa ra những lời giải thích thỏa đáng.
Bóng đá Thái Lan đang đổi mặt với những lùm xùm không đáng có. Họ tổ chức bầu cử tuy nhiên các ứng viên sử dụng nhiều cách khác nhau để hạ bệ đối thủ của mình. Cụ thể, ứng cử viên tiềm năng - ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ chủ tịch hiện tại của FAT - Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.
Bóng đá Thái Lan đứng trước nguy cơ bị FIFA trừng phạt.
SAT sau đó vào cuộc và đây là hành động trái với luật định của FIFA. Vì thế, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã gửi thông cáo chính thức tới LĐBĐ Thái Lan:
"FIFA đã nhận được lá thư ngày 29 tháng 1 và ngày 5 tháng 2 năm 2020, liên quan đến quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại của các bạn về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của FAT".
"LĐBĐ Thái Lan là một thành viên của LĐBĐ Thế giới (FIFA), có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này.Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới".
"Vì vậy, chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/2/2020 theo đúng quy định của FIFA.Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham gia. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này".
Trước động thái nghiêm khắc từ FIFA, tờ Siam Sport đã lên tiếng. Theo đó, tờ báo này cho rằng, FIFA đã hiểu lầm và LĐBĐ Thái Lan (FAT) cần đưa ra những lời giải thích thỏa đáng.
"Thật sự FIFA đã hiểu sai vai trò của SAT, bởi sự xuất hiện của Cơ quan thể thao Thái Lan nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng của cuộc bầu cử. Thật lòng, SAT không xâm phạm vào cuộc bầu cử, họ chỉ đứng ra giám sát, kiểm tra và công nhận những ứng viên đủ điều kiện tham gia cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch FAT”, tờ Siamsport lên tiếng.
Nhật Trường (Dân Việt/tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.