Cuộc họp Hội đồng FIFA để ngăn chặn nguy cơ tan rã bị hủy bỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một cuộc họp của Hội đồng FIFA dự kiến diễn ra tại thủ đô Asuncion của Paraguay vào tháng 3 đã bị hủy bỏ do lo ngại lây lan virus Corona chủng mới
 
Chủ tịch FIFA Infantino bị châu Âu và Nam Mỹ chỉ trích về kế hoạch mở rộng Club World Cup. Ảnh: AFP
Trong một tuyên bố, FIFA cho biết cuộc họp đã bị hủy "theo yêu cầu của một số thành viên" và thông báo rằng nó sẽ được thay thế bằng một cuộc họp video từ trụ sở của tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 20.3. Theo một số nguồn tin, vài thành viên châu Á của hội đồng đã nêu lên mối lo ngại về khả năng họ đi đến cuộc họp do cuộc khủng hoảng virus Corona đang diễn ra.
Việc hủy bỏ cũng diễn ra trong bầu không khí căng thẳng đang diễn ra giữa FIFA và Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) - có trụ sở tại Asuncion và dưới sự lãnh đạo của ông Alejandro Dominguez, người cũng là Phó chủ tịch FIFA. Vì vậy, cuộc họp này cũng là dịp để FIFA “hòa giải” trước nguy cơ khủng hoảng nội bộ.
 
Hai người đứng đầu UEFA và CONMEBOL đã bắt tay hợp tác. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Tuần trước CONMEBOL và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã ký một thỏa thuận hợp tác sau cuộc họp ở Nyon (Thụy Sĩ), mà sau đó dấy lên nhiều thông tin 2 tổ chức này có thể bắt tay tổ chức một số giải đấu riêng không phụ thuộc FIFA. UEFA đã chỉ trích kế hoạch của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino về việc mở rộng giải Club World Cup lên 24 đội vào năm 2021 tại Trung Quốc. FIFA đã phê duyệt kế hoạch vào tháng 3 năm ngoái bất chấp sự phản đối của UEFA.
Trong khi đó, theo các nguồn tin khác, ông Dominguez không hài lòng với việc ông Infantino thảo luận trực tiếp với các CLB Nam Mỹ về sự tham gia của họ mà chẳng đoái hoài đến CONMEBOL. Điều này đã làm tăng thêm khả năng CONMEBOL và UEFA sẽ hợp tác để “ly khai” khỏi FIFA.
Một cuộc họp khác của Hội đồng FIFA dự kiến sẽ diễn ra ngay trước Đại hội FIFA tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào đầu tháng 6.
Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.