Vụ nợ nần của HLV Đặng Anh Tuấn: Đừng bỏ rơi Ánh Viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trong những người buồn nhất trong sự việc nợ nần của HLV Đặng Anh Tuấn vỡ lở không ai khác chính là học trò của ông - Nguyễn Thị Ánh Viên. Ánh Viên càng buồn hơn khi người thầy gần 10 năm gắn bó cũng ngỏ ý thôi huấn luyện cho mình.
Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn ở thất bại ASIAD 2018, cô cần được quan tâm để lấy lại đỉnh cao, nhất là khi HLV Đặng Anh Tuấn vừa xin thôi huấn luyện. Ảnh: Quỳnh Anh
Phải thừa nhận HLV Đặng Anh Tuấn là người có công lớn nhất gầy dựng nên Ánh Viên, từ kình ngư vô danh đến số 1 Đông Nam Á. Với 25 HCV sau 4 kỳ tham dự SEA Games, Ánh Viên là một trong những kình ngư vĩ đại nhất khu vực.
Cô cũng từng khẳng định tên tuổi HCB World Cup 2015 hay HCV Olympic trẻ 2014. Một thành tích rất đáng được ghi nhận và tự hào.
HLV Đặng Anh Tuấn xin thôi huấn luyện cô trò ruột Ánh Viên. Ảnh: Độc Lập
Năm 2016 khi Ánh Viên được kỳ vọng bùng nổ về thành tích cũng là lúc cô có dấu hiệu chững lại dù đang ở độ tuổi 20 sung sức và vẫn tập huấn dài hạn ở Mỹ. Đến tận bây giờ khi HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ ông dính vào chuyện nợ nần từ năm 2016 và dù ông có là chủ nợ thì không ai đảm bảo HLV này không bị phân tâm, khó toàn tâm toàn ý huấn luyện Ánh Viên dẫn đến sa sút.
Ánh Viên cần sớm có chuyên gia hoặc HLV để hướng tới Olympic 2020. Ảnh: Độc Lập
Vẫn sẽ phải nhắc đến trách nhiệm quản lý của Hiệp hội bơi, Tổng cục TDTT đối với thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn, đặc biệt trong thời gian tập huấn ở Mỹ vốn tốn tiền tỉ mỗi năm. Nếu thời điểm năm 2016 cũng là lúc HLV Đặng Anh Tuấn mở lời sẵn sàng rời ghế huấn luyện Ánh Viên, Tổng cục TDTT mời ngay chuyên gia thay thế, có khi đã giúp kình ngư này hồi sinh. Hoặc khi Ánh Viên sa sút thành tích nên rà soát ngay ở công tác tập huấn, tập luyện, thi đấu…
Ánh Viên đang cần sự quan tâm, động viên để tiếp tục chinh phục làng bơi đỉnh cao. Ảnh: Độc Lập
Giờ đây khó khăn chồng chất lên Ánh Viên khi cô dừng tập huấn tại Mỹ, HLV Đặng Anh Tuấn dính chuyện nợ nần rồi cũng nói lời chia tay.
Hơn ai hết lúc này Ánh Viên cần được động viên, sớm ổn định tâm lý, thuê HLV hoặc chuyên gia ngoại bởi ở tuổi 23, cô gái quê Cần Thơ vẫn còn khả năng lẫn khát khao cống hiến cho thể thao Việt Nam. Cửa tham dự Olympic 2020 vẫn rất lớn khi Ánh Viên đang có trong tay chuẩn B cự ly 800m tự do. Ở cự ly sở trường 400m hỗn hợp, Ánh Viên chỉ kém chuẩn Olympic tầm 4 giây.
Đừng bỏ rơi Ánh Viên!
Hoàng Lê (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm