Vì sao trụ cột ĐT nữ Việt Nam bất ngờ giải nghệ ở tuổi 26?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trụ cột của tuyển bóng đá nữ Việt Nam - tiền vệ Vũ Thị Thúy bất ngờ tuyên bố giải nghệ dù năm nay mới 26 tuổi.
Vũ Thị Thúy là trụ cột của tuyển nữ Việt Nam, vừa mới giành tấm Huy chương Vàng Sea Games 30 vừa qua. Tuy nhiên, trong đợt tập trung mới nhất của tuyển nữ Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, tất cả không còn thấy Vũ Thị Thúy, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Xuyến góp mặt.
 
Vũ Thị Thị Thúy
Tìm hiểu sâu hơn, tiền vệ Vũ Thị Thị Thúy đã giải nghệ, dù năm nay cô mới 26 tuổi. Trên trang cá nhân, cô viết: "13 năm 1 chặng đường. Không quá dài cũng chẳng hề ngắn. Thanh xuân ấy Thúy đã gửi trọn niềm đam mê với trái bóng. Hôm nay, Thúy xin gửi lời chia tay và cảm ơn đến CLB bóng đá Phong Phú Hà Nam".
"Thúy muốn gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, ban huấn luyện, đồng đội và cổ động viên đã tạo điều kiện cho Thúy được tập luyện và thi đấu, cũng như giúp cho Thúy có được những chiếc cúp, những tấm vàng, bạc, đồng vô giá trong sự nghiệp của mình. Thúy xin gửi lời chúc sức khoẻ đến tất cả các thành viên trong CLB, chúc cho đội bóng đạt được nhiều thành công trong thời gian tới. Tạm biệt CLB Phong Phú Hà Nam, một kỉ niệm trong sự nghiệp của Thúy. Happy New Year!!!". 
Vũ Thị Thúy sinh năm 1994, và được đôn lên đội 1 khi chỉ mới 16 tuổi. Mới đầu thi đấu ở vị trí tiền đạo, nhưng do thiếu người nên cô bị kéo xuống hàng phòng ngự. Và bám chặt lấy hành lang cánh trái từ hậu vệ, rồi này là tiền vệ.
Cô là trụ cột ở cả CLB lẫn tuyển nữ Việt Nam. Suốt sự nghiệp của mình, Thúy đạt rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Cấp CLB là chức vô địch VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2018. Còn cấp độ ĐTQG, khi đăng quang ở AFF Cup nữ 2019. Hai tấm HCV SEA Games năm 2017 và 2019. 
Dân Việt (Theo Chiêu Dương/90mins)

Có thể bạn quan tâm