Tiếp bước U23 Nhật Bản, U23 Trung Quốc về nước sớm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cùng U23 Nhật Bản, U23 Trung Quốc đã trở thành 1 trong 2 đội đầu tiên bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020. Các học trò của HLV Hao Wei thúc thủ 0-2 trước nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan ở lượt trận thứ 2 bảng C.
Ở trận đấu sớm thuộc lượt trận thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á 2020, U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Iran 2-1 và trở thành đội đầu tiên của bảng đấu này giành vé vào vòng tứ kết. Điều này khiến trận đấu giữa U23 Trung Quốc và U23 Uzbekistan càng trở nên đáng chú ý hơn. Đội nào thắng sẽ sáng cửa cùng U23 Hàn Quốc đi tiếp, còn thua trận thì đồng nghĩa chắc suất bị loại sớm.
Kobilov mở tỷ số trên chấm 11m.
U23 Uzbekistan đã cho thấy tư cách ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi triển khai lối chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ và liên tục áp sát U23 Hàn Quốc. Họ liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, phải những phút bù giờ của hiệp 1, thế bế tắc mới được khai thông.
Phút 45+2, Bozorov đột phá bên góc trái, buộc Wei Zhen nhoài người xoạc bóng trong cấm địa. Trọng tài thổi phạt hậu vệ U23 Trung Quốc và trao 11m cho U23 Uzbekistan. Trên chấm 11m, đội trưởng Kobilov bình tĩnh đặt lòng vào góc phải, mở tỷ số cho đội bóng Trung Á.
Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về U23 Uzbekistan, trong khi U23 Trung Quốc chơi bóng quá đơn điệu, chỉ biết chuyền dài và tạt vào vòng 16m50 cho các cầu thủ có chiều cao tốt đánh đầu. Càng về cuối trận, đội bóng áo đỏ càng tỏ ra xuống sức, và vì thế, U23 Uzbekistan càng dễ đá đơn.
Phút 64, ngay sau tình huống đánh đầu từ quả tạt của Yakhshiboev, tổ VAR thông báo bóng chạm tay hậu vệ U23 Trung Quốc. Sau khi xem băng hình, trọng tài Abdulrahman lần nữa trao phạt đền cho U23 Uzbekistan. Rất tiếc lần thứ 3 kể từ đầu giải đứng lên thực hiện 11m, đội trưởng Kobilov lại không hoàn thành nhiệm vụ khi để thủ thành Chen Wei đoán đúng và bắt gọn bóng.
Tuy nhiên, U23 Uzbekistan cũng chẳng phải chờ quá lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 80, cầu thủ vừa vào sân Tukhtasinov có mặt đúng chỗ, đón bóng bật ra từ hậu vệ U23 Trung Quốc. Trong thế thoải mái, cách khung thành đối phương hơn 10m, tiền vệ số 8 đặt lòng nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận này.
Như vậy, qua 2 trận đấu tại bảng C, U23 Trung Quốc toàn thua, chưa ghi nổi bàn thắng nào và cùng U23 Nhật Bản trở thành 1 trong 2 đội đầu tiên bị loại sớm. Trong khi đó, U23 Uzbekistan tràn đầy cơ hội đi tiếp khi lượt cuối chỉ gặp một U23 Hàn Quốc đã sớm giành vé tứ kết.
Đội hình xuất phát
U23 Trung Quốc: Chen Wei, Wei Zhen, Zhu Chenjie, Huang Cong, Zhao Jianfei, Feng Boxuan, Huang Zhengyu, Duan Liuyu, Hu Jinghang, Chen Binbin, Yang Liyu.
U23 Uzbekistan: Nematov, Alikulov, Alijanov, Kobilov, Ganiev, Yakhshiboev, Kodirkulov, Abdullaev, Bozorov, Abdixolikov.
Tùng Lâm (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.