Tay vợt cầu lông số 1 thế giới gặp tai nạn kinh hoàng ở Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tay vợt cầu lông nam số 1 thế giới Kento Momota đã gặp tai nạn giao thông kinh hoàng ở Malaysia hôm 13.1 khiến 4 người thương vong.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến Momota nhập viện. Ảnh: AFP
Theo Hãng tin Bernama, vụ tai nạn xảy ra sau khi chiếc xe chở tay vợt Nhật Bản đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã đâm vào một chiếc xe tải di chuyển chậm trên đường cao tốc Maju vào khoảng 4 giờ 40 sáng 13.1. Ngoài Momota, những người đi cùng trên xe gồm trợ lý HLV Yu Hirayama (35 tuổi), nhà vật lý trị liệu Morimoto Akifumi (42 tuổi) và William Thomas (30 tuổi), người điều hành hệ thống công nghệ Hawkeye.
Vụ tai nạn khiến tài xế B Nageswarau (24 tuổi) - người điều khiển xe chở Momota, tử vong tại hiện trường. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài giờ sau khi Momota có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải tại Malaysia Masters khi đánh bại cựu vô địch thế giới Viktor Axelsen của Đan Mạch trong trận chung kết.
Tay vợt Momota gặp nạn sau khi thắng giải Malaysia Masters. Ảnh: AFP
Hãng tin Bernama dẫn tuyên bố từ Hiệp hội Cầu lông Malaysia (BAM) ngày 14.1 cho biết hiện Momota vẫn đang được điều trị và phục hồi tại Bệnh viện Putrajaya. Tuyên bố trên cũng nói rằng, theo lời khuyên của các bác sĩ, tay vợt người Nhật Bản và 3 người đi cùng trên chiếc xe gặp nạn phải được theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện và sẽ không được xuất viện.
Hiệp hội Cầu lông Malaysia (BAM) cho biết, hiện đang liên lạc với HLV trưởng của tuyển cầu lông Nhật Bản Park Joo Bong và sẽ tiếp tục túc trực tại bệnh viện để hỗ trợ các nạn nhân. Tay vợt 25 tuổi số 1 đơn nam cầu lông thế giới bị nhiều vết rách ở mặt, vành mũi phải và gãy xương mũi trong vụ tai nạn. Theo AFP, Momota có thể sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn.
Sau khi hay tin vụ tai nạn khủng khiếp, cựu huyền thoại cầu lông Malaysia là Lee Chong Wei đã gửi lời chia sẻ và chúc Momota nhanh chóng phục hồi chấn thương để trở lại thi đấu.
Bệnh viện nơi tay vợt Momota đang điều trị. Ảnh: AFP
Trong khi đó, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng cầu chúc Momota “tai qua nạn khỏi”: “Tôi rất ngưỡng mộ Momota về tài năng và phong cách thi đấu khiêm tốn của Momota. Chúc Momota mau khỏe để tiếp tục cống hiến các trận cầu hay cho người hâm mộ cầu lông thế giới xem”, Tiến Minh nói.
Trong sự nghiệp, Tiến Minh từng 6 lần chạm trán với Momota với kết quả 3 thắng, 3 thua. Ở lần đối đầu gần nhất hồi tháng 4.2019 tại giải vô địch châu Á, Tiến Minh chơi rất hay, nhiều lần dẫn điểm nhưng thua ngược đối thủ do không còn đỉnh cao phong độ.
Tây Nguyên-Hoàng Quỳnh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.