Nếu giành QBV 2019, Đoàn Văn Hậu có ngay 2 cột mốc siêu hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 Là 1 trong 5 cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả Bóng Vàng (QBV) 2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ đạt tới 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu nếu anh giành được giải thưởng cá nhân cao quý này.
Hơn 2 năm qua, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ quan trọng của bóng đá Việt Nam ở nhiều cấp độ đội tuyển. Cầu thủ sinh năm 1999 này luôn thể hiện được đẳng cấp cao và sự ổn định trong lối chơi.
Trong năm 2019, Đoàn Văn Hậu cũng thi đấu vô cùng ấn tượng. Đỉnh cao về phong độ của cầu thủ này là cú đúp vào lưới U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, giúp U22 Việt Nam giành HCV.
Văn Hậu đang tập trung để chứng tỏ khả năng tại Heerenveen
Tại VCK U23 châu Á 2020, Đoàn Văn Hậu không khoác áo ĐT U23 Việt Nam vì muốn tập trung cho sự nghiệp tại CLB Heerenveen của Hà Lan. Trong đợt tập huấn giữa mùa, Văn Hậu đã được thi đấu khoảng 75 phút ở các trận giao hữu của đội bóng này. Nhiều CĐV Hà Lan cũng đang thúc giục HLV Johnny Jansen sớm cho Văn Hậu ra mắt tại giải VĐQG Hà Lan.
Những cống hiến của Văn Hậu giúp anh lọt vào top 5 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu QBV 2019. Những người còn lại là Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Văn Quyết. Đáng chú ý hơn, Văn Hậu sẽ chạm tới 2 cột mốc đầy ấn tượng nếu giành QBV 2019.
Đầu tiên, Đoàn Văn Hậu sẽ là hậu vệ đầu tiên sau 20 năm có được QBV. Trong gần 2 thập kỷ qua, chủ sở hữu của các danh hiệu này là các tiền đạo và tiền vệ. Cách đây 20 năm, cựu danh thủ Trần Công Minh đã đoạt QBV 1999.
Thứ hai, anh sẽ trở thành cầu thủ đang chơi bóng cho một CLB nước ngoài đầu tiên (hiện đang khoác áo Heerenveen, Hà Lan) đoạt QBV Việt Nam. Nếu có danh hiệu này, Văn Hậu sẽ có thêm tự tin cũng như tăng cao cơ hội được ra sân tại Heerenveen.
Long Nguyên (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.