AFC vào cuộc, U23 Thái Lan "giật" lại vé từ tay U23 Saudi Arabia?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước đơn khiếu nại của LĐBĐ Thái Lan (FAT) về công tác trọng tài tại trận tứ kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia, LĐBĐ châu Á (AFC) đã khẳng định sẽ vào cuộc để xem xét mọi việc. Điều này những hy vọng cho U23 Việt Nam...
U23 Thái Lan bị U23 Saudi Arabia đánh bại ở tứ kết U23 châu Á 2020 bởi 1 quả penalty gây nhiều tranh cãi từ trọng tài chính Ahmed Al-Kaf. Ngay sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (AFC) đã quyết định gửi văn bản khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về công tác điều hành trận đấu.
Cụ thể, ba vấn đề được FAT đề cập đến trong văn bản khiếu nại gửi lên AFC gồm có xem xét quyết định của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf, khi ông tỏ ra nghiêm khắc và sẵn sàng rút thẻ vàng với cầu thủ U23 Thái Lan nhưng với U23 Saudi Arabia thì không.
Trọng tài Ahmed Al-Kaf tỏ ra cứng rắn với U23 Thái Lan.
Thứ hai, lý do vì sao AFC lại lựa chọn một đội ngũ trọng tài người Oman gồm trọng tài chính và các trợ lý, cùng ở khu vực Tây Á với đối thủ của họ là U23 Saudi Arabia.
Thứ ba, làm rõ quá trình phối hợp giữa trọng tài chính và tổ trọng tài VAR trong tình huống thổi phạt đền, dựa trên những quy tắc nào để áp dụng. Ở phút thứ 76 của màn đối đầu này, trọng tài chính Ahmed Al-Kaf ban đầu cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm nhưng khi tham khảo VAR, ông đã đổi quyết định sang quả phạt đền.
Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông Thái Lan, AFC đã phản hồi lại khiếu nại từ FAT và cho biết họ sẽ vào cuộc xem xét lại công tác trọng tài ở trận U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia.
 “AFC đã nhận được thông báo về đơn khiếu nại của FAT. Hằng ngày, chúng tôi đều có những cuộc họp với AFC để hỗ trợ cho VCK U23 châu Á 2020 nên việc khiếu nại nhanh chóng nhận được sự phản hồi. Từ giờ trở đi, AFC sẽ có quá trình xem xét và kiểm tra các trọng tài làm nhiệm vụ như thế nào và sau đó sẽ có câu trả lời chính thức cho các bên”, ông Parit Suphaphong, Phó tổng thư ký đồng thời là phát ngôn viên LĐBĐ Thái Lan cho biết.
Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman không còn quá xa lạ với đội bóng xứ chùa Vàng bởi ông đã từng bắt chính trong trận đấu hòa giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018. Mới đây nhất trọng tài này cũng làm nhiệm vụ ở cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.
Ngoài trọng tài Ahmed Al-Kaf còn có những trọng tài khác cũng được nhắc đến trong đơn khiếu nại bao gồm trọng tài VAR Christopher Beath (Australia), trợ lý VAR Sean Evans (Australia) và Gohung Jungjin (Hàn Quốc).
Việc AFC vào cuộc xem xét lại công tác trọng tài trong trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia nhen nhóm lên những hy vọng cho NHM bóng đá xứ chùa vàng. Biết đâu, AFC lại có một quyết định lịch sử là cho đá lại trận đấu và khi đó, U23 Thái Lan có thể lật ngược thế cờ để giành vé bán kết, thay vì bị loại tức tưởi.
Quốc An (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.