Tuyết Dung ghi bàn, tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games 30

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai bàn thắng của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Philippines, qua đó có mặt ở chung kết SEA Games 30 môn bóng đá nữ.
Nhìn vào những con số thống kê trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam thường có các chiến thắng cách biệt trước nữ Philippines. Tuy vậy, ở màn đọ sức tại bán kết SEA Games 30 tối nay, Tuyết Dung và đồng đội đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng chung cuộc trước đội chủ nhà.
Nhờ sự vượt trội về trình độ nên không khó để ĐT nữ Việt Nam lấn át đối phương. Các học trò HLV Mai Đức Chung chủ động chơi tấn công phủ đầu, với mục tiêu là ghi được bàn thắng sớm. Ngay ở phút thứ 3, Bích Thùy đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, nhưng cú sút trong tư thế đối mặt với thủ môn Philippines lại đi ra ngoài trong gang tấc.
Đối phương tỏ ra yếu thế và chủ động phòng ngự co cụm nên ĐT nữ Việt Nam càng có cơ hội để liên tục bắn phá khung thành ĐT nữ Philippines. Những cơ hội liên tục đến với ĐT nữ Việt Nam, nhưng trong suốt hiệp 1, khi mà hàng thủ của Philippines chơi quá xuất sắc, cùng với sự vô duyên của các cầu thủ áo đỏ, chúng ta đã không thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ dù chỉ một lần.
Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 1 của ĐT nữ Việt Nam phải kể đến pha dứt điểm hụt ngay trước vạch vôi của Nguyễn Thị Vạn ở phút thứ 6.
Về phía ĐT nữ Philippines, mặc dù chủ động lùi sâu chơi phòng thủ nhưng họ cũng có những tình huống phản công rất sắc nét. Thậm chí, suýt chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số nếu như cú đánh đầu cận thành của của Quinley Quezada đánh bại được thủ môn Kim Thanh ở phút 41.
 
Tuyết Dung toả sáng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng áo đỏ trước Philippines. Ảnh: Minh Dân
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp đấu đầu tiên. ĐT nữ Việt Nam vẫn là đội chơi áp đảo đối thủ, tuy vậy, điểm khác biệt duy nhất sau giờ giải lao chính là bàn thắng.
Sau hàng loạt cơ hội được ĐT nữ Việt Nam tạo ra về phía khung thành thủ môn Inna Palacios, điều gì đến cũng phải đến. Phút 60, Nguyễn Thị Vạn chuyền bóng cực kỳ hợp lý cho Dương Thị Vân, nhưng cầu thủ của nữ Việt Nam đệm bóng trượt. Rất may là Thái Thị Thảo đã có mặt kịp lúc để đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.
Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế. Đội tuyển Philippines thi đấu bế tắc và chỉ trông chờ ở những pha sút xa cùng những quả tạt bóng. Tuy nhiên hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã đứng vững.
Trận đấu trôi nhanh về những phút cuối. Phút 87, Tuyết Dung nhận bóng trong tư thế trống trải, tung cú sút hạ gục thủ môn Philippines, qua đó ấn định trận thắng 2-0 cho đội nhà.
Vượt qua Philippines, ĐT nữ Việt Nam đã góp mặt trong trận chung kết bộ môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đối thủ của họ sẽ là Thái Lan, đội vừa bất ngờ đánh bại ĐT nữ Myanmar ở trận bán kết cùng giờ.
Bảo Phương (SaoStar)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.