'Tuyển nữ Triều Tiên rút lui là điều kiện tốt cho Việt Nam'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng việc đội tuyển nữ Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại thứ ba tới Olympic 2020 là điều kiện tốt để Việt Nam giành vé đi tiếp.
Trước buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung dành thời gian trao đổi về kế hoạch và thông tin liên quan tới tuyển nữ Việt Nam.
Đây là đợt tập trung cuối trong năm 2019 của tuyển nữ Việt Nam. Ông Chung cũng xác định phải tập trung tối đa cho vòng loại lần này. "Qua tết, chúng tôi thi đấu vòng loại cuối của Olympic 2020. Chúng tôi xác định tất cả phải quên HCV SEA Games vừa qua để tập trung cho giải đấu", ông nói.
Tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội vào vòng trong hơn sau khi tuyển Triều Tiên rút lui. Ảnh: Thuận Thắng.
"Tôi nhắc các cầu thủ phải tập trung tối đa vào nhiệm vụ tới đây của tuyển nữ. Đó là nhiệm vụ quan trọng và không hề đơn giản. Thế nhưng, tôi nghĩ là chúng ta có thể làm được", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói thêm.
Sau khi cho biết tuyển nữ Triều Tiên rút lui và được chấp thuận, ông Chung phân tích những thuận lợi đối với tuyển nữ Việt Nam tại bảng A vòng loại lần này khi hai đối thủ là Hàn Quốc và Myanmar: "Tuyển Triều Tiên đã rút lui là điều kiện rất tốt để chúng ta giành vé vào vòng play-off. Ở vòng trong, việc đá theo thể thức sân nhà - sân khách là điều hết sức thuận lợi với chúng ta".
"Đợt này chúng tôi trẻ hóa. Có nhiều gương mặt từ U19, chúng tôi sẽ đào tạo bồi dưỡng để thay thế các chị để các đợt sau chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất nhiên là nếu toàn bộ đều trẻ sẽ khó. Có đủ cả kinh nghiệm và sức trẻ, chúng ta sẽ làm tốt nhiệm vụ".
Nhà cầm quân lão làng này cũng đánh giá vòng loại sắp tới sẽ khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam, bởi đây là giải đấu tầm cỡ châu lục và thế giới với sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu. "Châu Á có 3 suất, trong đó một vé cho Nhật Bản là chủ nhà. Hai vé còn lại là cuộc tranh chấp của 8 đội. Đó là cái khó. Chúng ta chưa đạt tầm cỡ của Hàn Quốc, Australia hay Trung Quốc", ông Chung chia sẻ.
"Một số cầu thủ vẫn chưa lành vết thương sau trận chung kết SEA Games 30 như Trương Thị Kiều, Bích Thùy. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong thời gian này các bạn vừa tập luyện vừa chữa trị sẽ có các điều kiện thuận lợi để hồi phục nhanh", HLV kỳ cựu nói thêm.
Đỗ Hải (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm