Rơi nước mắt hình ảnh bầu Đức xem U22 Việt Nam vô địch SEA Games

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong ngày U22 Việt Nam mang về tấm HCV SEA Games lịch sử cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức không chọn cách sang Philippines trực tiếp theo dõi hay cùng nhiều người xem qua một màn hình lớn, thay vào đó, ông ngồi lặng lẽ trong 1 căn phòng và chứng kiến HLV Park Hang-seo cùng các học trò đánh bại U22 Indonesia...
Khi quyết định phá đi hàng trăm hec-ta cao su và đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng lên Học viện HAGL JMG, bầu Đức chỉ tâm niệm phải giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan và đoạt HCV SEA Games. Khi mà lứa cầu thủ ông kỳ vọng nhất gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... thảm bại 0-3 trước U22 Thái Lan ở lượt cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 (2017) và sớm về nước, ông là người đau nhất.
 
Bầu Đức lặng lẽ xem U22 Việt Nam mang HCV SEA Games lịch sử về cho bóng đá Việt Nam.
Chính từ nỗi đau ấy, bầu Đức càng thêm quyết tâm phải làm điều gì đó cho bóng đá Việt Nam, nhất là khi nhiệm kỳ làm Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF của ông sẽ khép lại vào giữa năm 2018. Một quyết định được đưa ra, đó là tự mình sang Hàn Quốc, mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và thậm chí sẵn sàng bỏ tiền túi để trả lương trong 2 năm.
Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam “thay da đổi thịt” thực sự. Từ ngôi á quân đầy kinh ngạc tại VCK U23 châu Á 2018, tới vị trí thứ 4 tại Asiad 18, rồi chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, tấm vé tứ kết Asian Cup 2019 và giờ đây là tấm HCV lịch sử tại SEA Games, khi tối 10/12, U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Indonesia 3-0 ở chung kết...
Trong bầu không khí hân hoan chiến thắng của cả nước, không ít người hâm mộ một lần nữa gửi lời cảm ơn tới bầu Đức vì tất cả những đóng góp không toan tính của ông cho bóng đá Việt Nam. Vậy khoảnh khắc U22 Việt Nam giải “cơn khát vàng” kéo dài 60 năm cho “Những ngôi sao vàng”, bầu Đức đã ở đâu?
Thay vì đáp một chuyến bay tới Philippines theo dõi HLV Park Hang-seo và các học trò thi đấu hoặc cùng xem trước màn hình lớn với nhiều người, bầu Đức lại chọn cho mình cách xem trận đấu có lẽ khiến tất cả phải rơi nước mắt. Cụ thể, ông đầy lặng lẽ chứng kiến giây phút lịch sử của bóng đá Việt Nam trong một căn phòng không ồn ào và vắng người.
Không cần ồn ào, không cần những lời chúc tụng, với bầu Đức, chứng kiến bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh khu vực Đông Nam Á và đang tiệm cận tầm châu lục, đó cũng là điều rất mãn nguyện rồi. Một lần nữa, xin cảm ơn bầu Đức vì tất cả!
Quốc An (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.