Quang Hải chấn thương: Tín hiệu tốt từ một tin xấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải gặp chấn thương và phải nói lời chia tay SEA Games 2019 là một tin gây chấn động với làng bóng đá Việt nhưng nhìn ở chừng mực nào nào đó, đây có thể là tín hiệu tích cực.
Quang Hải dính chấn thương trong trận gặp U22 Singapore - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Không ai có thể phủ nhận vai trò cực kỳ quan trọng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong màu áo các đội tuyển quốc gia Việt Nam. HLV Park Hang Seo nhiều lần khẳng định, không có cầu thủ nào "chắc chắn ra sân" dưới thời của ông.
Nhưng Quang Hải là một ngoại lệ.
Lần tập trung đội tuyển nào có Quang Hải, anh đều chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát, bất chấp phong độ như thế nào.
Trừ trận gặp U22 Brunei ở ngày ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019, Quang Hải đã có mặt ở tất cả các trận đấu của đội U23, tuyển quốc gia và U22 Việt Nam trong năm nay.
Cộng với việc anh phải cày ải liên tục ở CLB Hà Nội tại nhiều đấu trường khác nhau, số trận đấu của Quang Hải trong năm 2019 đã vượt qua cột mốc 60.
Đây thực sự là con số kinh khủng với một cầu thủ chuyên nghiệp. Ngay cả ở châu Âu, cầu thủ cũng không phải thi đấu với cường độ như vậy.
Thống kê số trận đã đấu của Quang Hải trong 2 năm qua - Đồ họa: AN BÌNH
Bình tâm lại một chút, chúng ta mới cảm thấy rất nhiều điều tích cực trong tin tức Quang Hải bị chấn thương. Đầu tiên, phải nói là rất may mắn, bởi đến hôm nay, Quang Hải mới gặp chấn thương. May mắn hơn nữa, đó chỉ là chấn thương không quá nặng.
Thử đặt ra trường hợp, Quang Hải không gặp chấn thương ở SEA Games mà chấn thương ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 thì đâu mới thực sự là thảm họa? Chưa kể, chấn thương này sẽ là cơ hội để Quang Hải thực sự được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng, cân bằng lại cuộc sống.
Giải đấu mà HLV Park Hang Seo cần Quang Hải là vòng chung kết U23 châu Á 2020 và xa hơn nữa vòng loại World Cup vào năm sau. Ở đấu trường SEA Games, Việt Nam khao khát huy chương vàng lịch sử nhưng tương lai của Quang Hải và bóng đá Việt Nam quan trọng hơn.
Chấn thương của Quang Hải chắc chắn là tổn thất lớn cho U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục HCV SEA Games 2019. Tuy nhiên, việc Quang Hải vắng mặt sẽ mang đến cơ hội cho những người khác. HLV Park Hang Seo cũng phải thay đổi chiến thuật, không thể dựa dẫm vào Quang Hải nữa, lối chơi đang có dấu hiệu bị đối thủ bắt bài.
Biết đâu nhờ điều này, HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra các nhân tố mới, điều mà ông chưa từng thử nghiệm trước đây. Cũng từ đó, lối chơi của các đội tuyển Việt Nam, trước mắt là U22 Việt Nam tại SEA Games sẽ khó lường hơn, đột biến và khiến các đối thủ bất ngờ.
Chúng ta lo lắng cho U22 Việt Nam về chấn thương của Quang Hải nhưng khi một tin tức xấu ập đến thì có hàng trăm điều tích cực chờ đợi phía trước.
Quang Hải cứ yên tâm nghỉ ngơi. CĐV cũng nên yên tâm bởi đội tuyển U22 Việt Nam vẫn sẽ tiến về phía trước dù vắng người đội trưởng tài hoa.
Hoài Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.