Hủy diệt Malaysia, U22 Campuchia làm nên lịch sử ở SEA Games

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hủy diệt U22 Malaysia với tỷ số 3-1, U22 Campuchia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé bán kết ở một kỳ SEA Games.
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U22 Malaysia: Nadzli, Azlin Adam, Dominic Tan, Irfan Zakaria, Umar Hakeem, Syamer Kutty, Danial Haqim, Syahmi Safari, Luqman Hakim, Hadi Fayyadh, Nik Akif Syahiran
U22 Campuchia: Keo Soksela, Ouk Sovann, Tes Sambath, Sath Rosib, Seut Baraing, Orn Chanpolin, Kan Sipal, In Sodavid, Sieng Chanthea, Reung Bunhieng, Keo Sokpheng
Với 10 điểm trong tay, Myanmar U23 đã giành vé bán kết bảng A SEA Games 2019. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của 3 đội U22 Philippines, U22 Malaysia và U22 Campuchia.  U22 Malaysia và U22 Campuchia bước vào cuộc đối đầu sinh tử vì đọ sức ở lượt trận cuối cùng trong khi U22 Philippines chỉ phải chạm trán đội lót đường Timor Leste.
 
U22 Campuchia xuất sắc đánh bại U22 Malaysia. Ảnh: Zing.vn
Cần thắng để định đoạt số phận của mình, cả U22 Malaysia và U22 Campuchia đã chơi tấn công với thế trận rất cởi mở trong hiệp 1. Tuy nhiên, cả 2 không ghi được bàn thắng nào ở 45 phút đầu tiên dù tạo ra không ít cơ hội ăn bàn.
Bất ngờ cực lớn đã xảy ra đầu hiệp 2. Trong vòng 2 phút (từ 56 đến 58), U22 Campuchia đã ghi liền 2 bàn nhờ công của In Sodavid và Chanthea. Dẫn trước 2-0, U22 Campuchia đã đá phòng thủ chủ động, rình rập cơ hội phản công và thành công với lối đá của mình khi có bàn thắng thứ 3 ở phút 68 nhờ pha lập công của Sokpheng.
Không còn gì để mất sau khi thủng lưới 3 lần liên tiếp, U22 Malaysia đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ong Kim Swee bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ dày đặc và chắc chắn của U22 Campuchia. 
Nỗ lực không biết mệt mỏi của U22 Malaysia chỉ được đền đáp với pha lập công của Abdul Razak ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Đại thắng U22 Malaysia 3-1, U22 Campuchia đã vượt qua đối thủ này và U22 Philippines để giành tấm vé bán kết còn lại bảng A SEA Games 2019. U22 Campuchia có cùng 7 điểm như U22 Philippines nhưng giành quyền đi tiếp nhờ hơn chủ nhà SEA Games hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Philippines đánh bại U22 Timor Leste với tỷ số 6-1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Campuchia vượt qua vòng bảng ở một kỳ SEA Games.
Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng A
 
Tú Phạm (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.