"Cửa" nào khiến U22 Việt Nam mất vé SEA Games 30?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: D.P
Trận thắng 2-1 U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam xây chắc vị trí nhất bảng B và nắm nhiều lợi thế lấy vé bán kết, dù chưa thể chắc chắn hoàn toàn.
Tối ngày 1.12, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận thắng sát nút 2-1 trước U22 Indonesia ở lượt thứ 3 bảng B SEA Games 30. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng B và đang rất gần tấm vé bán kết.
U22 Việt Nam đã có 9 điểm sau 3 chiến thắng, nhiều hơn 3 điểm so với 2 đội xếp sau là U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Tấm vé vào vòng bán kết gần như chỉ còn là cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng này. Xét về lý thuyết, U22 Việt Nam chỉ cần thêm 4 điểm nữa sau 2 lượt trận là chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng B.
4 điểm tương đương với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Và dù đội cầm hòa U22 Việt Nam là U22 Singapore hay U22 Thái Lan, U22 Việt Nam cũng sẽ không bị giảm thứ hạng.
Bởi lúc đó, U22 Việt Nam sẽ có 13 điểm, trong khi tối đa U22 Thái Lan và U22 Indonesia cũng chỉ có 12 điểm sau 2 lượt trận cuối.
Ảnh: HOÀI THU
Ngược lại, tình thế sẽ bất lợi và khó lường hơn rất nhiều nếu U22 Việt Nam chỉ giành được 3 điểm trong 2 trận còn lại. Lúc này, thầy trò ông Park sẽ có 12 điểm và số điểm này chưa phải thật an toàn.
Trong trường hợp U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan thì chắc chắn sẽ đi tiếp và chỉ còn chờ phân định ngôi nhất nhì bảng B từ kết quả thi đấu của U22 Indonesia. Trong khi đó, nếu thắng U22 Singapore và để thua trước "người hàng xóm" Thái Lan, nhiều trường hợp có thể xảy ra.
Thứ nhất, nếu như trước khi gặp U22 Việt Nam, thầy trò ông Nishino để thua U22 Lào, họ coi như nhận thua. Tuy nhiên, đây là điều rất khó xảy ra.
Thứ hai, nếu U22 Thái Lan thắng cả U22 Lào và U22 Việt Nam thì sẽ có 12 điểm.
Cùng với đó, U22 Indonesia sẽ chỉ phải gặp U22 Brunei và U22 Lào ở 2 lượt trận cuối. Với sức mạnh vượt trội, gần như chắc chắn sẽ đánh bại 2 đội thủ dưới cơ để có 12 điểm và hiệu số tốt. Lúc này, cả 3 đội đều có cùng 12 điểm và phải so về hiệu số phụ.
Còn lại, trường hợp U22 Indonesia "bước hụt" ở 2 trận đấu cuối, dù ít nhưng vẫn có khả năng. Tất nhiên, khi ấy thầy trò ông Indra Sjafri sẽ là những người phải về nước sớm.
Ảnh: D.P
Ngoài ra, trường hợp U22 Việt Nam chỉ giành được 1 điểm hoặc không giành được điểm nào ở 2 lượt đấu cuối cũng có thể xét đến. Lúc ấy, khoảng cách 3 điểm trở nên quá mong manh và khả năng cao là thầy trò ông Park sẽ bị loại. 
U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ nắm ưu thế lớn trong việc giành 2 tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu U22 Lào tận dụng tốt cơ hội đối đầu trực tiếp với 2 đội này, khả năng đi tiếp là vẫn còn.
Tuy nhiên, không mấy ai tin trường hợp cuối cùng có thể xảy ra. U22 Singapore chưa thắng trận nào tại giải năm nay và quá khó để họ làm nên chuyện trước thầy trò ông Park. Cánh cửa bước vào vòng bán kết đã mở rất rộng với U22 Việt Nam nhưng Quang Hải và đồng đội cũng không được phép chủ quan nếu không muốn bị trả giá.
Hoài Minh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.