Vòng loại World Cup 2022: Huy Hùng, Hữu Tuấn không được thi đấu trận tái chiến Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một ngày trước trận đấu lượt về gặp Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo đã quyết định loại 2 cầu thủ là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.
Huy Hùng (7) không được đăng ký trận tái đấu Thái Lan vào 20 giờ ngày 19.11. Ảnh: Độc Lập
Việc hai cầu thủ nói trên bị loại không gây bất ngờ vì trên thực tế, đội tuyển Việt Nam đang đạt phong độ cực tốt trong 3 lượt trận gần đây của vòng loại World Cup 2022. Hầu hết các vị trí được ra sân trong đội hình xuất phát hay dự bị đều đảm đương được khá xuất sắc nhiệm vụ của thầy Park. Huy Hùng, Hữu Tuấn đều không chơi phút nào trong cả 3 trận thắng của Việt Nam, gồm trận thắng Malaysia với tỷ số 1-0, thắng Indonesia 3-1 và thắng UAE với tỷ số 1-0.
Ở hàng thủ, ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng chơi rất chắc chắn, tạo nên lá chắn thép, hỗ trợ đắc lực cho thủ thành Đặng Văn Lâm.
Hữu Tuấn - trung vệ của đội á quân V-League CLB TP.HCM bị loại khỏi danh sách thi đấu với Thái Lan. Ảnh: Độc Lập
Còn ở khu vực giữa sân, Huy Hùng không có cửa để cạnh tranh nổi với hai tiền vệ đang chơi cực hay là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Mà theo như bình luận của cựu danh thủ Trần Công Minh: “Ở trận gặp Thái Lan vào tối 19.11, đội tuyển Việt Nam sẽ kiểm soát thế trận và làm chủ được khu vực giữa sân bởi sự điều tiết vô cùng nhịp nhàng, ăn ý của Tuấn Anh – Hùng Dũng. Nếu cầu thủ của HAGL dùng đôi chân pha lê để cầm nhịp, tham gia tấn công và phòng thủ trên cả tuyệt vời thì cầu thủ Hà Nội lại tiếp tục phô diễn lối chơi hòa hoa, tinh tế mà vẫn hết sức hiệu quả”.
Đội tuyển Việt Nam hiện đang tạm xếp đầu bảng G với 10 điểm, chưa thua trận nào (hòa 1, thắng 3). Ở trận lượt đi gặp Thái Lan trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hòa với tỷ số 0-0. Trước trận lượt về, cả hai đối thủ đều rất quyết tâm kiếm trọn 3 điểm. Không khí trước trận đang nóng lên từng phút. HLV hai đội đều có những động thái “nắn gân” đối phương. Ông Nishino tuyên bố sẽ tìm mọi cách đánh bại Việt Nam còn HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, đội của ông sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để khiến Thái Lan ra về tay trắng. Ở buổi tập chiều 17.11, ông Park đã “cấm cửa” phóng viên Thái Lan, nhằm đáp trả hành động của ông Nishino cũng từng “cấm cửa” phóng viên Việt Nam.
Trung Ninh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm