Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Pleiku lần thứ X

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thiết thực, nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong học sinh ở các trường học. Đây là hoạt động được TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức theo định kỳ 4 năm một lần, và cũng là sân chơi lành mạnh để các em học sinh thể hiện tài năng của mình.
Hội khỏe Phù Đổng năm nay diễn ra từ ngày 21-10 đến hết ngày 14-11, UBND thành phố Pleiku, phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và thể thao tổ chức. Tham gia Hội khỏe lần này có 46 đoàn với hơn 1.600 vận động viên đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn thành phố. Đây là những vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn qua cấp trường. So với lần trước, Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần này được tổ chức  quy mô và chất lượng hơn và đã thu hút nhiều học sinh ở tất cả các trường học tham gia.
Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng, ở các địa điểm tổ chức các môn thi đấu, các trận đấu diễn ra đầy sôi động và hào hứng. Các vận động viên tranh tài thi đấu ở 13 môn thể thao, gồm: cờ vua, taekwondo, karatedo, vovinam, bắn nỏ, bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, điền kinh và bóng bàn. 
Các vận động viên thi đấu ở nội dung môn đẩy gậy. Ảnh: Hà Phương
Các vận động viên thi đấu ở nội dung môn đẩy gậy. Ảnh: Hà Phương
Em Võ Văn Tuấn, học sinh lớp 8-Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng (TP. Pleiku) phấn khởi nói: “Em rất vui mừng và vinh dự khi lần đầu tiên được tham gia Hội khỏe Phù Đổng của thành phố. Không chỉ thi đấu để học hỏi tiến bộ, nâng cao sức khỏe, em còn được giao lưu học hỏi với các bạn ở các trường trong thành phố. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng của thành phố lần này trường em thi đấu tất cả các môn, riêng em tham gia môn đẩy gậy. Kết quả  đạt giải nhất môn đẩy gậy ở hạng cân 47 kg làm em rất phấn khởi ”.
Với nhiều thầy-cô giáo và học sinh, mỗi kỳ Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức là một ngày hội. Hội khỏe lần này rất bổ ích vì giúp học sinh bồi đắp thêm tình yêu thể thao, là  mục tiêu để các em rèn luyện, phấn đấu. Em Trương Mỹ Duyên, vận động viên cầu lông của Trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku) chia sẻ: “Nằm trong thành phần đội tuyển thi đấu ở Hội khỏe Phù Đổng lần này là mơ ước và mục tiêu tập luyện của em. Được thể hiện năng khiếu của mình, em thấy hứng thú hơn với việc học tập và luyện tập thể dục thể thao. Kết quả giành  huy chương vàng  đơn nữ ở nhóm tuổi 14-15 làm em quá bất ngờ”.
Nhờ chuẩn bị tốt  điều kiện, chú trọng đầu tư luyện tập, nên ở hầu hết các môn thi đấu đều có chất lượng chuyên môn đạt thành tích cao hơn so với những hội khỏe lần trước. Điển hình như Trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku) đã giành huy chương vàng, bạc, đồng ở các nhóm tuổi của bộ môn cầu lông. Còn ở bộ môn kéo co, Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng (TP. Pleiku)  đều giành huy chương vàng ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và đồng đội nam nữ. ...
Ban tổ chức trao giải nhất nhì ba toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội khỏe. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao giải nhất nhì ba toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội khỏe. Ảnh: Hà Phương
Ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku, Phó ban Ttổ chức, cho biết: “Để  Hội khỏe thành công, ngành Giáo dục-Đào tạo  thành phố đã tham mưu UBND TP. Pleiku thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, xây dựng kế hoạch, điều lệ và phổ biến ngay đến các trường để chuẩn bị, luyện tập và  tổ chức thi đấu cấp cơ sở để lựa chọn những vận động viên xuất sắc tham dự hội khỏe cấp thành phố.  Hội khỏe lần này huy động các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn thành phố tham gia, số lượng vận động viên tăng, các đơn vị tham gia tất cả các bộ  môn, chất lượng tăng lên rõ rệt, nhất là  phát hiện nhiều nhân tố có năng khiếu, chất lượng. Sau hội khỏe lần này sẽ chọn các vận động viên đạt thành tích tốt  bổ sung vào đội tuyển để tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2019 của tỉnh”.

Kết thúc Hội khỏe, Ban tổ chức trao 353 huy chương (trong đó: 97 huy chương vàng, 97 huy chương bạc và 159 huy chương đồng) cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời, trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng (403 điểm), giải nhì Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (391 điểm); giải ba cho Trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái (364 điểm) và giải khuyến khích cho Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ (279 điểm).

Hà Phương

Có thể bạn quan tâm