HLV Park Hang Seo đủ nhân sự để đối phó với điểm mạnh của Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Điều dễ nhận thấy trong danh sách 25 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo vừa công bố, cho trận gặp Malaysia vào ngày 10/10 tới đây, đó là ông Park giữ lại hầu hết các cầu thủ chạy cánh hay nhất của bóng đá nội hiện tại, để chuẩn bị đối phó với điểm mạnh nhất của đối phương.
Những cầu thủ chuyên đá cánh của đội tuyển Việt Nam, đang có tên trong danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia gồm Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Trọng Hoàng.
Trong số này, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Văn Kiên là những cầu thủ chuyên đá cánh phải. Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Phong Hồng Duy là những cầu thủ chuyên đá cánh trái.
Riêng Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh là những hậu vệ đa năng, có thể chơi được ở cả cánh trái lẫn cánh phải.
HLV Park Hang Seo giữ lại hầu hết các cầu thủ chạy cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiện tại rất dồi dào về nhân sự ở 2 cánh, khi cần, ông Park có ít nhất 4 người có thể đảm nhiệm hành lang cánh trái (Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy, Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh) và cũng chừng đó người có thể đá ở cánh đối diện (Trọng Hoàng, Trần Văn Kiên, Vũ Văn Thanh, Xuân Mạnh).
Điều đáng chú ý khác nằm ở chỗ những cầu thủ này có cả những người vừa giàu kỹ thuật, uyển chuyển trong các pha xử lý bóng, chồng cánh tấn công, lẫn người có sức mạnh về cơ bắp, sẵn sàng lao vào những điểm nóng nhất ở trên sân, tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương.
Chi tiết trên phản ánh HLV Park Hang Seo rất quan tâm đến sức mạnh tấn công biên của Malaysia, nơi đội bóng đất Mã đang sở hữu đến 3 cầu thủ nhập tịch, có sở trường đá cánh, gồm Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies (gốc Australia) và Lawrence Corbin-Ong (gốc Anh).
Muốn đánh bại được đối thủ, trước tiên đội tuyển Việt Nam phải không thua, đồng thời đầu tiên đội bóng của HLV Park Hang Seo phải ngăn chặn được những cầu thủ đá cánh nguy hiểm bên phía Malaysia.
Về mặt này, Đoàn Văn Hậu (trái) và Nguyễn Trọng Hoàng (phải) trong một ngày sung sức, đủ tự tin để tranh chấp tốt với những Sumareh (trái) hay Matthew Davies (phải) bên phía đối thủ.
Rồi khi cần, họ có thể có thêm sự hỗ trợ của những cái tên đáng giá như Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh, những người vừa không thiếu kỹ thuật, lại vừa giàu sức mạnh trong các pha tranh chấp giống Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.
So với những cầu thủ này, Trần Văn Kiên và Nguyễn Phong Hồng Duy tuy không toàn diện và tranh chấp không giỏi bằng, nhưng khi cần tăng cường hoả lực cho tấn công, đặt trường hợp đội tuyển Việt Nam rơi vào thế cần tấn công mạnh để tìm bàn thắng, Trần Văn Kiên và Nguyễn Phong Hồng Duy cũng sẽ là những giải pháp ở 2 biên.
Hoặc đặt trường hợp HLV Park Hang Seo chuyển từ sơ đồ có 3 trung vệ mà đội tuyển thường áp dụng sang sơ đồ có 2 trung vệ, cùng việc tăng cường người ở 2 biên (mỗi biên 2 người, thay vì 1 người như thường thấy), ông Park vẫn đủ nhân sự để thực hiện điều đó, dựa trên danh sách cầu thủ mà ông vừa công bố!
Kim Điền (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm