Giải bóng đá U21 Quốc gia: U21 HA.GL rơi vào bảng "tử thần"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- U21 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã gặp phải thử thách lớn trên chặng đường chinh phục Giải bóng đá U21 Quốc gia khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với các đối thủ rất mạnh. 
Sáng 9-10, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức họp báo, công bố thời gian, địa điểm thi đấu và bốc thăm chia bảng vòng Chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia lần thứ 23 năm 2019.
Theo đó, vòng Chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 20-10 tại 2 sân vận động Pleiku và sân vận động tỉnh Kon Tum với 8 đội bóng tham dự. Ở bảng A, ngoài chủ nhà U21 HA.GL còn có sự xuất hiện của những đội bóng mạnh khác là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đồng Tháp và Viettel. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phố Hiến FC và Sanvinest Khánh Hòa.
8 đội bóng sẽ tham gia Giải U21 Quốc gia năm 2019. Ảnh: Văn Ngọc
8 đội bóng sẽ tham gia Giải U21 Quốc gia năm 2019. Ảnh: Văn Ngọc
Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đại diện mỗi bảng bước vào vòng bán kết. Đội vô địch giải đấu sẽ giành Cúp, Huy chương vàng, bảng danh vị và giải thưởng 250 triệu đồng; đội hạng nhì sẽ giành giải thưởng 120 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba sẽ có giải thưởng 60 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ, như: giải phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất,…
Ông Nguyễn Công Khế-Chủ tịch Hội đồng quản trị Thanh niên Media Corporation, đồng Trưởng ban tổ chức Giải U21 Quốc gia lần thứ 23 cho biết, qua 22 lần tổ chức, giải đấu luôn nhận được sự tham gia tích cực của nhiều đội bóng địa phương, ngành, câu lạc bộ cũng như sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông và người hâm mộ trong cả nước, sự đồng hành của các đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp quan tâm đến bóng đá trẻ. “Giải đấu năm nay quy tụ nhiều cầu thủ có chất lượng, đang thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp như V-League hay giải hạng Nhất, điều đó hứa hẹn sẽ mang lại một giải đấu hay, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả. Sau giải đấu, chúng tôi sẽ tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc, thành lập đội U21 để thi đấu giải đấu tại TP. Đà Nẵng sắp tới với 3 đối thủ mạnh đến từ châu Âu và Nhật Bản”-ôngKhế nhấn mạnh.
Là đội bóng có 4 lần vô địch giải U21 Quốc gia, đương kim vô địch U21 Hà Nội tiếp tục là ứng cử viên sáng giá ở giải đấu năm nay. Với một loạt các tài năng đã từng khoác áo đội tuyển U23, U20, U19 Quốc gia như Quan Văn Chuẩn, Đặng Văn Tới, Vũ Tiến Long, Hồ Minh Dĩ, Bùi Long Nhật,… dưới sự dẫn dắt của cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ khiến mọi đối thủ phải e ngại khi đối đầu.
 Lá thăm may rủi đã đưa U21 HA.GL rơi vào bảng tử thần. Ảnh: Văn Ngọc
Lá thăm may rủi đã đưa U21 HA.GL rơi vào bảng tử thần. Ảnh: Văn Ngọc
HLV Dương Hồng Sơn chia sẻ:“Đây thực sự là một giải đấu hấp dẫn đối với các cầu thủ trẻ, là sân chơi bổ ích để cho các em được thi đấu, cọ xát và trưởng thành hơn trong tương lai. Các cầu thủ Hà Nội cũng sẽ thi đấu cống hiến, hết mình để khán giả được thưởng thức những trận cầu hay, hấp dẫn”.
Trong khi đó, U21 HA.GL ít nhiều sẽ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku. Dưới sự dẫn dắt của Trưởng đoàn Huỳnh Văn Ảnh và HLV Lê Thanh An, U21 HA.GL tuy không quá nổi bật nhưng vẫn có một bộ khung khá đồng đều với các tuyển thủ từng được gọi vào U19, U23 Quốc gia như Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho… Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Huỳnh Văn Ảnh cho hay: “Lực lượng tham gia giải đấu của chúng tôi còn rất trẻ, nhiều cầu thủ có thể thi đấu thêm 3 giải U21 nữa, nên đây sẽ là bước đệm cho các em có thể phát huy tốt khả năng của mình, thi đấu tốt và cống hiến để giải U21 Quốc gia được hấp dẫn hơn”.
Ngoài U21 Hà Nội và U21 HA.GL, Giải bóng đá U21 Quốc gia lần thứ 23 còn có sự góp mặt của những cái tên đáng xem khác như U21 Đồng Tháp với một đội hình chất lượng trên nền tảng U19 Đồng Tháp đã vô địch giải U19 Quốc gia 2018; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với nòng cốt của U21 Hà Nội trước đó và hơn 80% lực lượng vừa giành quyền lên chơi ở V-League; Phố Hiến FC với đa số cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF và tuổi đời còn rất trẻ; Viettel với những tên tuổi như Nguyễn Xuân Kiên, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Sinh và nhiều cầu thủ đang thi đấu ở V-League. 
Được biết, Ban tổ chức sẽ mở cửa miễn phí đón khán giả ở cả 2 sân đấu diễn ra giải. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.