Công Phượng là "thần tài" của ĐTVN mỗi khi đấu Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thống kê cho thấy, ở các cấp độ đội tuyển, hễ Công Phượng ra sân thi đấu, Việt Nam chưa bao giờ biết thua Malaysia.
Công Phượng (14) luôn chơi tốt mỗi khi gặp Malaysia
Tính đến nay, Công Phượng đã có tổng cộng 8 lần ra sân trong màu áo Việt Nam để đối đầu với các đội tuyển của Malaysia ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Trong cả 8 trận đấu này, Việt Nam chỉ để hoà 1 trận và thắng tới 7/8 trận còn lại.
Có thể coi tiền đạo đang khoác áo CLB Sint-Truidense là "thần tài" của đội tuyển Việt Nam mỗi khi thi đấu với Malaysia, dù ở bất cứ cấp độ nào. Trong 8 lần đối đầu với người Mã, Công Phượng đã có 5 lần lập công, thực hiện 2 đường kiến tạo và kiếm về 2 quả phạt:
- Tháng 3/2015, tại vòng loại U23 châu Á năm 2016, Việt Nam thắng Malaysia 2-1. Công Phượng kiến tạo cho Huy Toàn mở tỷ số, sau đó lần đầu tiên ghi bàn vào lưới Malaysia để ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.
- Tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2015, Công Phượng chói sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Malaysia, đồng thời mang về 2 quả penalty để Mạc Hồng Quân và Huy Toàn ghi bàn. Việt Nam thắng Malaysia tới 5-1.
- Tháng 2/2017, trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Malaysia trên sân Thống Nhất (TP.HCM), Công Phượng lần thứ 4 "xé lưới" Malaysia. Ngoài ra, tiền đạo xứ Nghệ cũng có 1 đường kiến tạo, giúp đội nhà thắng cách biệt 3-0.
- Mới đây nhất, tại vòng bảng AFF Cup 2018, Công Phượng đã có bàn thắng thứ 5 vào lưới Malaysia. Anh Đức là người ghi bàn thắng còn lại giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0.
Dù đang phải ngồi dự bị quá nhiều tại Sint-Truidense, Công Phượng vẫn được HLV Park Hang-seo tin dùng mỗi khi lên tuyển. Với cái duyên của mình mỗi khi đối đầu người Mã, rất có thể tiền đạo xứ Nghệ sẽ lại được thầy Park cho ra sân trong trận đấu sắp tới.
Màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam với đối thủ Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/10 tới trên SVĐ Mỹ Đình. Nếu chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể leo lên vị trí thứ 2 BXH, thậm chí chiếm ngôi đầu bảng của Thái Lan.
Hoàng Nam (Thời đại)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.