U16 Lào tập huấn tại Câu lạc bộ HA.GL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 1-9, đội tuyển U16 Lào đã có mặt tại sân bay Pleiku sau đó di chuyển xuống Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) để bắt đầu chuyến tập huấn tại đây. 
Đội tuyển U16 Lào sang tập huấn tại HA.GL lần này có 31 thành viên, huấn luyện viên (HLV) trưởng là ông Sugunan S/O Perianan người Singapore. Trong thời gian tập huấn 1 tuần tại Gia Lai, U16 Lào sẽ thi đấu giao hữu 1 trận với đội U16 HA.GL vào chiều 3-9 và 1 trận với U16 Học viện NutiFood JMG vào chiều 5-9 tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Đội U16 Lào tại sân bay Pleiku. Ảnh: Minh Vỹ
Đội U16 Lào tại sân bay Pleiku. Ảnh: Minh Vỹ
Được biết, để chuẩn bị tốt cho vòng loại bảng J Giải U16 châu Á năm 2020 do Lào đăng cai tổ chức diễn ra vào trung tuần tháng 9 này, trước khi thầy trò HLV Sugunan S/O Perianan có mặt ở Gia Lai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Lào là ông Viphet đã gửi thư đề nghị tới Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, nhờ phía Câu lạc bộ HA.GL giúp đỡ mọi mặt cho đội tuyển U16 Lào trong suốt thời gian tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.
Vòng loại bảng J Giải U16 châu Á năm 2020 có 4 đội tham dự: Nhật Bản, Malaysia, Campuchia và chủ nhà Lào. Cũng ở sân chơi này, chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng H, gồm: Úc, Timor-Leste, Mông Cổ và Macau. 
 Hai cầu thủ Việt kiểu trong màu áo U16 Lào. Ảnh: Minh Vỹ
Hai cầu thủ Việt kiểu trong màu áo U16 Lào. Ảnh: Minh Vỹ
Ông Sugunan S/O Perianan-HLV trưởng đội U16 Lào cho biết: “Sau khi kết thúc 2 trận đá tập tại Câu lạc bộ HA.GL, chúng tôi sẽ chọn ra đội hình tốt nhất của U16 Lào để tiếp tục thi đấu giao hữu với đội U16 Việt Nam tại Hà Nội sau đây không lâu, từ đó chính thức gút danh sách”. 
Vị HLV người Singapore còn nói thêm: “Chúng tôi chọn Câu lạc bộ HA.GL tập huấn là bởi lối chơi của các cầu thủ nơi đây thiên về kỹ thuật, có nét tương đồng với U16 Nhật Bản. Từ sau chuyến tập huấn này, U16 Lào sẽ tìm ra được đối sách hợp lý để chuẩn bị thi đấu với Nhật Bản tại bảng J sắp tới”. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.