Phòng thủ vững vàng, Việt Nam hoà nghẹt thở Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam và Thái Lan đều tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, song tiền đạo đôi bên đều không tận dụng thành công để có chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup.
HLV Park Hang Seo gây bất ngờ cho đối thủ khi tung bộ đôi Tuấn Anh - Hùng Dũng án ngữ tuyến giữa, đồng thời tin tưởng giao cho Tiến Linh vị trí tiền đạo mũi nhọn. Ngay ở giây thứ 20, tuyển Việt Nam đã khiến hơn 2 vạn khán giả chủ nhà ở sân Thammasat phải toát mồ hôi với pha thoát xuống khéo léo và dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Văn Toàn. 
Tình huống thể hiện ý đồ chơi rất rõ ràng của tuyển Việt Nam: phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của 3 cầu thủ tuyến trên. HLV Park Hang Seo có cái lý của mình khi Thái Lan đã có hiệp 1 khá ấn tượng dù đây mới là trận ra mắt của HLV Akira Nishino.
"Voi chiến" kiểm soát bóng tốt, liên tục luân chuyển quả bóng đi khắp mặt sân để tìm khoảng trống và tập trung khai thác cánh trái, nơi được trấn giữ bởi những cầu thủ tấn công giàu tốc độ như Theerathon Bunmathan và Supachok Sarachat.
Hầu hết cơ hội nguy hiểm của Thái Lan như pha đột phá của Thitiphan Puangchan (bị Ngọc Hải phạm lỗi) hay tình huống dứt điểm rất khó chịu của Supachok đều xuất phát từ cánh này.
Tuyển Việt Nam phải lùi sâu tạo các khối phòng ngự cô đặc và chờ đợi vào những pha phát triển bóng nhanh. Lối chơi này không mang đến nhiều hiệu quả một phần vì hàng công Việt Nam phối hợp chưa tốt, một phần vì Thái Lan giữ cự ly đội hình khá hợp lý, không để lộ nhiều khoảng trống để đội khách phối hợp.
 
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) gặp khó trong hiệp 1. 
Thái Lan tiếp tục duy trì sức ép sau giờ nghỉ và thủ môn Văn Lâm phải hoạt động vất vả hơn. Thủ môn của Muangthong United phải đổ người cứu thua sau cú sút chéo góc của Thitiphan, rất may là không cầu thủ nào kịp tung cú sút bồi. Cả Chanathip hay Supachok đều có bóng ở sát khu vực cấm địa, song hàng thủ Việt Nam vẫn chơi rất vững vàng.
Đội bóng của HLV Park hang Seo còn có thêm một số tình huống đáp trả mạnh mẽ, tiêu biểu là cú sút của Văn Thanh (không qua được đôi tay của Siriwatt) hay cú đá chéo góc nguy hiểm của Quang Hải. Tuyển Việt Nam vẫn duy trì tấn công nhanh trong các tình huống có bóng, miếng đánh sở trường dưới thời ông thầy người Hàn Quốc. 
 
Công Phượng chơi rất nỗ lực trong hiệp 2.
Đội khách tung cả Công Phượng và Văn Hậu - tân binh của Heerenveen vào sân trong hiệp 2 và có thêm những miếng phản công nguy hiểm. Phút 78, Văn Toàn thoát xuống đối mặt với Sirawatt, song pha xử lý cuối cùng của cầu thủ thuộc biên chế HAGL lại quá chần chừ, không vượt qua được thủ môn đối phương. 
Phút bù giờ cuối cùng, Supachok băng xuống đối mặt với Văn Lâm. Cầu thủ Buriram rê qua Văn Lâm nhưng không thắng được thủ môn Việt Nam ở pha xử lý sau đó.
Kết quả hoà 0-0 được duy trì hết 90 phút. Với tỷ số này, Việt Nam và Thái Lan cùng có 1 điểm sau trận đầu tiên. Nếu Indonesia giữ được chiến thắng 2-1 trước Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ tạm đứng ở ngôi nhì bảng. 
Kết quả chung cuộc: Thái Lan 0-0 Việt Nam 
Hồng Nam (VTC News)

Có thể bạn quan tâm