Hùng Nguyễn FC vô địch vòng bảng khu vực Gia Lai giải U13 Yamaha Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với kỹ thuật tốt, chiến thuật hợp lý và lối đá tấn công đẹp mắt, Hùng Nguyễn FC vượt qua TTF Chư Sê với tỷ số 3-0, xuất sắc giành chiếc vé thứ 2 tham dự vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 tại TP. Cần Thơ vào đầu tháng 10 tới.
Trận chung kết vòng loại khu vực Gia Lai giải Yamaha Cup 2019 giữa 2 đội TTF Chư Sê và Hùng Nguyễn FC diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 8-9 trên sân vận động Pleiku (tỉnh Gia Lai). Giải lần này có 8 đội tham gia thi đấu, gồm: Trường Quốc tế- Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai, PK Star FC, Hùng Nguyễn FC, Tây Nguyên Xanh FC, Ksor Úc FC, TTF Chư Sê, Quốc Sỹ FC, Pleiku School FC. Các đội bốc thăm thi đấu với hình thức loại trực tiếp để chọn 4 đội vào đá bán kết, chung kết. Đội vô địch tại giải lần này đại diện cho Gia Lai tham gia vòng chung kết được tổ chức tại TP. Cần Thơ.
Hùng Nguyễn FC là một đội bóng có thể lực tốt, tập thể gắn kết dựa trên lối chơi đồng đội cùng sự tỏa sáng của những cá nhân như đội trưởng Mai Việt Hoàng (7), Thanh Duy (16), Nguyễn Trần Tấn Phước (9)... Trong hành trình vào chung kết, các học trò của Huấn luyện viên Lê Minh Bính đã lần lượt vượt qua Tây Nguyên Xanh FC 11-0, Pleiku School FC 9-0.
Những pha bóng tranh chấp rất quyết liệt giữa 2 đội. Ảnh: Hà Phương
Những pha bóng tranh chấp rất quyết liệt giữa 2 đội. Ảnh: Hà Phương
Đối thủ của Hùng Nguyễn FC, TTF Chư Sê được đánh giá cao về lối chơi phòng ngự phản công nhanh cùng khả năng sáng tạo của đội trưởng Nguyễn Đức Hoàng (9). Cũng như tại vòng bảng, Hùng Nguyễn FC, TTF Chư Sê chưa để thủng lưới bàn nào. Vì thế, những chân sút có phong độ cao của đội Hùng Nguyễn FC có một trận đấu không dễ dàng trước hàng phòng ngự TTF Chư Sê.
Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Hùng Nguyễn FC là những người cầm bóng và làm chủ thế trận, tổ chức nhiều pha tấn công gây nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Tiến. Ngay phút thứ 9, tỷ số được mở cho Hùng Nguyễn FC. Hậu vệ của TTF Chư Sê cản phá không tốt đường chuyền của cầu thủ Hùng Nguyễn FC, để bóng đến chân Lê Anh Kỳ, và tiền đạo khoác áo số 15 của Hùng Nguyễn FC tung cú sút vào góc chữ A, đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Tiến, giúp đội bóng áo tím dẫn trước 1-0.
Có được bàn thắng sớm giúp Hùng Nguyễn FC thêm hưng phấn. Các chàng trai áo tím liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành TTF Chư Sê. Tuy nhiên, các cầu thủ TTF Chư Sê cũng thi đấu với quyết tâm cao sau bàn thua. Ngoài việc cản phá các pha tấn công, TTF Chư Sê cũng có những pha bóng đe dọa khung thành được trấn giữ bởi thủ môn Đinh Gia Bảo. Chu Ngọc Trí (10) của TTF Chư Sê hoạt động rất xông xáo, liên tục khuấy đảo hành lang cánh phải theo hướng tấn công của TTF Chư Sê bằng các pha xử lý bóng với tốc độ khá cao.
Nhưng nỗ lực cố gắng của các cầu thủ áo đỏ cũng không tạo ra bất ngờ để thay đổi cục diện trận đấu. Đến phút thứ 23, từ một cú đá phạt góc, Việt Hoàng (7) đã nhảy lên đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho Hùng Nguyễn FC.
Khán giả cổ vũ cho 2 đội đá trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Khán giả cổ vũ cho 2 đội đá trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Bước sang hiệp 2, thể lực phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của TTF Chư Sê, phần lớn cầu thủ đều có thể hình khiêm tốn hơn so với đối thủ. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Hùng Nguyễn FC nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm. Ưu thế về thể lực và thể hình được Hùng Nguyễn FC phát huy. Các cầu thủ đội bóng áo tím thường vượt qua đối phương sau những pha bóng với tốc độ cao. Phút 42 của trận đấu, Việt Hoàng (7) của Hùng Nguyễn FC đã tận dụng cơ hội thành công để nâng tỷ số. Kết thúc 60 phút thi đấu, Hùng Nguyễn FC giành chiến thắng 3-0 trước TTF Chư Sê, đoạt chiếc Cúp vô địch vòng bảng khu vực Gia Lai. 
Có thể nói đây là chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ Hùng Nguyễn FC khi đã trình diễn lối chơi tập thể gắn kết và phong độ ổn định suốt cả giải. Ngoài ra, đội bóng Hùng Nguyễn FC còn giành 2 danh hiệu cá nhân vua phá lưới-Mai Việt Hoàng (7, ghi 4 bàn); Thanh Duy (16, ghi 4 bàn). Cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Huy Hoàng (7) của TTF Chư Sê.
Ban tổ chức trao giải vua phá lưới cho các cầu thủ. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao giải vua phá lưới cho các cầu thủ. Ảnh: Hà Phương
Như vậy, Giải Bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019-Chắp cánh tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, đội đầu tiên vào vòng chung kết là U13 Chợ Mới (tỉnh An Giang) và tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đội thứ 2 vào vòng chung kết là Hùng Nguyễn FC. Hai đội này sẽ đối đầu với các đội vô địch khu vực Đak Lak, Tiền Giang, chủ nhà TP. Cần Thơ và đội khách mời U13 TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5 và 6-10-2019.
Ghi nhận tại giải đấu vòng bảng trên sân vận động Pleiku (tỉnh Gia Lai), ông Đoàn Minh Xương-Trưởng phòng Bóng đá học đường (Liên đoàn Bóng đá TP. Hồ Chí Minh), Trưởng ban chuyên môn U13 Cup Yamaha 2019 nhận định: “Vòng bảng Giải Bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 diễn ra tại Gia Lai rất thành công. Các cầu thủ có kỹ thuật tốt, lối chơi đẹp, tính kỷ luật cao, đây là những nhân tố mới hứa hẹn chắp cánh tài năng bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian tới”.

Giải Bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 diễn ra từ ngày 24-8 đến ngày 6-10 với sự tham dự của 34 đội bóng cùng 680 cầu thủ. Vòng bảng khu vực được tổ chức tại các tỉnh An Giang, Gia Lai, Đak Lak và Tiền Giang. Mỗi khu vực có 8 đội bóng bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp để chọn ra đội đứng đầu tham dự vòng chung kết cùng với đội chủ nhà Cần Thơ và đội khách mời TP. Hồ Chí Minh.

Tại Cần Thơ, vòng chung kết diễn ra trong 2 ngày (5 và 6-10), 6 đội chia thành hai bảng đấu vòng tròn. Đội nhất của mỗi bảng sẽ tranh chức vô địch, 2 đội nhì mỗi bảng tranh hạng ba. Đội vô địch sẽ nhận Cup và số tiền thưởng 50 triệu đồng, hạng nhì 25 triệu đồng và hạng ba là 15 triệu đồng.

Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.