Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với chiến thắng 3-0 trước Indonesia hôm qua (10/9), ĐT Thái Lan gián tiếp đẩy đội tuyển Việt Nam xuống vị trí thứ 4 (áp chót) bảng G và chỉ hơn Indonesia đã thua cả 2 trận đã đấu trên sân nhà.
Sau chiến thắng 3-0 trước Indonesia (hôm qua 10/9), ĐT Thái Lan phần nào giải tỏa được tâm lý sau trận hòa không bàn thắng với tuyển Việt Nam.
Với chiến thắn này cũng giúp bầy voi chiến tạm vươn lên vị trí đầu bảng G. Không những thế, trận thắng của đoàn quân HLV Nishino còn gián tiếp đẩy đội tuyển Việt Nam xuống vị trí thứ 4 (áp chót) và chỉ hơn Indonesia (đội để thua trong cả 2 lượt trận vừa qua).
Bảng xếp hạng bảng G (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á).
Tuy nhiên, đây không phải điều đáng buồn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi vì chúng ta vẫn còn một lượt trận đấu nữa chơi trên sân nhà với Malaysia vào ngày 10/10 tới đây, khi ĐT Việt Nam mới thi đấu 1 trận..
Tất nhiên để giành chiến thắng trước đoàn quân ông Tan Chang Hoe cũng không phải là một thử thách dễ dàng, nhất là khi các "chú hổ" đang bị tổn thương khi để UAE lội ngược dòng ngay trên sân nhà sau lượt trận thứ 2.
Nhưng nhìn về lịch sử đối đầu của hai đội tuyển từ năm 1995 cho đến nay, các chiến binh sao vàng của chúng ta chỉ để thua Malaysia đúng 1 lần duy nhất. Hơn thế nữa, trong trận đấu sắp tới chắc chắn HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ.
Không chỉ dừng lại ở đó, lịch thi đấu tại bảng G cũng đem đến cho Việt Nam lợi thế. Ví dụ, trong khi chúng ta quyết đấu với Indonesia thì hai đội bóng mạnh khác của bảng G là Thái Lan và UAE cũng sẽ chạm trán nhau.
Nếu trong trường hợp tối ưu, thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 6 điểm từ 2 lượt trận tới, trong khi Thái Lan và UAE  cầm hòa nhau thì ĐT Việt Nam sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng (chiếc vé vào vòng sau trực tiếp)
Anh Hùng (Infonet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.