U19 Việt Nam "bật đèn xanh" với "hot girl" Việt kiều Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV trưởng Akira Ijiri của ĐT U19 nữ Việt Nam đã đồng ý để nữ cầu thủ Việt kiều Mỹ Chelsea Le đến thử việc.
Làn sóng các cầu thủ Việt kiều trở về quê hương cống hiến vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt và ngày càng trẻ hóa. Sau Martin Lò hay mới đây là Kenny Phi Hoang Chandler, đã xuất hiện một nữ cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn được khoác áo Golden Dragons. Đó chính là Chelsea Le (Lê Chelsea Liên) – hiện đang sinh sống tại Mỹ.
Chelsea Le và em gái có cơ hội thử việc tại Việt Nam
Theo tìm hiểu, Chelsea Le sinh năm 2001 (17 tuổi) với chiều cao 1m67. Dù còn nhỏ tuổi và không có được thể hình vượt trội nhưng với đôi chân dài như "hot girl", Chelsea Le đang thi đấu cho đội một của CLB Spokane Shadow thuộc giải National Premier Soccer League (tương đương giải hạng Nhất ở Việt Nam). Cô thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo lẫn hộ công nhờ tốc độ, khả năng xử lý bóng cùng kỹ năng dứt điểm tốt. Cái tên “Chelsea” bắt nguồn từ sự hâm mộ của bố cô với CLB Chelsea ở Ngoại hạng Anh. 
Trong chuyến đi trở về Việt Nam vào đầu tháng tám, Chelsea Le đã gửi các đoạn clip, hình ảnh của mình tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và bày tỏ mong muốn được thử sức mình trong màu áo của U19 nữ Việt Nam. Sau khi xem xét, HLV trưởng Akira Ijiri đã đồng ý để cô thử việc. Hiện U19 Việt Nam đang có đợt tập trung để chuẩn bị cho VCK U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10. Cùng với Chelsea Le, em gái ruột của cô là Kyah Le (sinh năm 2003) cũng được thử sức trong thời gian tới.
Chia sẻ với tờ Thanh Niên, Chelsea Le thể hiện rõ sự quyết tâm: “Tôi không rành tiếng Việt nhưng bóng đá có ngôn ngữ riêng, không gì là rào cản nếu thật sự có quyết tâm và đam mê. Tôi thực sự muốn thử sức ở đội U19 Việt Nam. Hãy cho tôi một cơ hội”.
Với việc FIFA nâng số đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023 lên con số 32, Golden Dragons đang rất cần những sự bổ sung chất lượng và sự xuất hiện của các cầu thủ Việt kiều là hết sức cần thiết. Nếu đáp ứng được các tiêu chí của ban huấn luyện, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để nhập tịch cho Chelsea Le bởi cô chưa có quốc tịch.
Dân Việt (Theo PV/Foxsports)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.