Tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan: Khó ló cái khôn!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Loạt cầu thủ quan trọng của Việt Nam bị chấn thương, khả năng ra sân trận gặp Thái Lan là điều khó xảy ra. Nhưng đó có thể là điều tốt!
Ngày 5/9/2019, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại Wold Cup 2022 với tuyển Thái Lan nhưng các cầu thủ quan trọng như Văn Hậu, Trọng Hoàng vẫn chưa bình phục chấn thương. Khó có thể khẳng định chắc chắn 2 cầu thủ quan trọng này có thể góp mặt đủ 90 phút thi đấu trong trận gặp Thái Lan diễn ra sắp tới.
Ở tuyến giữa, vị trí tiền vụ trung tâm không có sự góp mặt của Văn Quyết khi HLV Park Hang Seo không triệu tập anh trong lần thi đấu này.
Công Phượng cũng đang vướng bận với đội bóng chủ quản ở nước Bỉ nên sẽ tập trung muộn hơn so với các cầu thủ khác trong đội tuyển.
Trong khi đó, phía Thái Lan lại đang có lực lượng mạnh nhất. Đáng chú ý là cả 3 cầu thủ nổi tiếng Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Yokohama F.Marinos, Nhật Bản), Thitipan Puangchan (Oita Trinita, Nhật Bản) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ) sẽ về phục vụ đội tuyển quốc gia đợt này.
Không những thế, đây cũng là trận đấu đầu tiên HLV người Nhật Bản Nishino ra mắt người dân Thái Lan. Chính vì vậy, quyết tâm chiến thắng của Thái Lan đang được đẩy lên rất cao. Họ muốn chứng tỏ những trận thua Việt Nam trong 2 năm qua chỉ là một "tai nạn" đáng tiếc.
 
Tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Thái Lan trong trận đấu tới?
Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi nhìn vào lịch sử của đội bóng nước nhà trong những năm qua. Khi đội bóng của chúng ta bị dồn vào thế khó, thi đấu trong tình trạng "chiếu dưới" thì đó mới là lúc chúng ta bộc lộ hết khả năng, sự kiên trì của mình để "trỗi dậy sáng lòa".
Còn nhớ tại giải VCK U23 Châu Á 2018, các cầu thủ Việt Nam luôn bị đánh giá yếu hơn về mặt trình độ, thể lực với các đối thủ Tây Á nhưng rồi chúng ta kiên trì thi đấu, từng trận vượt qua các đối thủ bằng loạt sút penalty đầy may rủi.
Tuyển Việt Nam chỉ nhận thất bại duy nhất tại trận chung kết trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các cầu thủ của chúng ta không có cơ hội phô diễn được hết những phẩm chất đáng quý của mình.
Đến giải AFF Cup 2019, đứng trước Thái Lan, Malaysia, các cầu thủ của Việt Nam cũng với lối chơi thận trọng. Có thời điểm khó khăn khi bị ép sân, tuyển Việt Nam vẫn kiên trì phòng thủ, chờ thời cơ phản công, kết liễu đối thủ bằng những tình huống phối hợp sắc bén, nhanh như chớp.
Nhiều người bảo rằng, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thật khó lường. Mà đúng là khó lường thật, khi vị HLV này liên tục tạo ra những bất ngờ trong đội hình, lối chơi ở tuyển Việt Nam. Đặc biệt là những quyết định thay người trong trận đấu, luôn đem đến "trái ngọt" kết quả chung cuộc cho đội bóng Việt Nam.
Trong trận đấu với Thái Lan sắp diễn ra, trong khi hàng loạt cầu thủ đang có phong độ cao như Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài không được ông triệu tập, các cầu thủ đang chấn thương như Văn Hậu, Trọng Hoàng lại được ông điền tên vào danh sách.
Có những hoài nghi đã xảy ra về bản danh sách này của ông Park. Nhưng với những gì mà vị HLV người Hàn Quốc đã làm suốt 2 năm qua với bóng đá Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào vị HLV này. Những quyết định của ông chắc hẳn đều có sự tính toán từ trước.
Chẳng thế mà, ngày 27/8/2019, khi tiếp xúc với báo chí, nói về trận đấu với Thái Lan, ông Park tỏ ra rất tự tin. Cả HLV và các cầu thủ Thái Lan đều đã được ông Park nghiên cứu kỹ lưỡng, dù với đội hình nào thì ông Park cũng sẽ có được một kết quả tốt nhất cho tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới.
Khánh Hưng (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.