HA.GL đón tin vui trong ngày khai giảng lớp năng khiếu khóa 5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 26-8, tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã diễn ra Lễ khai giảng lớp năng khiếu khóa 5, niên khóa 2019-2026.
Dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành kiêm trưởng đoàn bóng đá Câu lạc bộ HA.GL, cùng các thành viên trong Ban huấn luyện, đại diện phụ huynh và các học viên thuộc lớp năng khiếu khóa 4 và 5. 
Lớp năng khiếu khóa 5 của Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL có tất cả 24 học viên (trong đó 2 thủ môn) được tuyển chọn từ khoảng 2.000 thí sinh đến từ khắp cả nước. Vòng sơ khảo diễn ra trên sân Pleiku vào cuối tháng 6, vòng chung khảo kết thúc vào đầu tháng 7 vừa qua tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Các học viên và Ban huấn luyện lớp năng khiếu khóa 5 Câu lạc bộ HA.GL.
Các học viên và Ban huấn luyện lớp năng khiếu khóa 5 Câu lạc bộ HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ
Huấn luyện viên trưởng của lớp năng khiếu khóa 5 do cựu tuyển thủ quốc gia, cựu thủ quân đội bóng HA.GL Trịnh Duy Quang phụ trách, người đeo băng đội trưởng trước mắt của khóa này thuộc về Vũ Lê Huy Hoàng, trưởng Ban đại diện cha mẹ các học viên là ông Nguyễn Thanh Phương (bố của em Nguyễn Thanh Sơn) sống ở Gia Lai. 
Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Từ ngày thành lập đến nay gần 20 năm, Chủ tịch Câu lạc bộ HA.GL-ông Đoàn Nguyên Đức đã đưa ra tôn chỉ, mục đích xây dựng lối đá đẹp, cống hiến, Fair Play, tất cả vì tương lai bóng đá Việt Nam… Trong những năm trước, dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng Câu lạc bộ HA.GL vẫn luôn giữ vững phong cách và lối chơi ấy…”. 
Ông Nguyễn Tấn Anh căn dặn các học viên mới rằng: “24 học viên có mặt tại khóa này, các cháu là những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn một cách công bằng, khách quan, vô tư từ khoảng 2.000 thí sinh tham dự sơ tuyển vào mùa hè này. Trong 7 năm rèn luyện gian nan, vất vả sắp tới, bên cạnh sự nỗ lực của các huấn luyện viên, để có thể trở thành những tài năng như những đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đòi hỏi các cháu cần phải vượt qua chính mình để khẳng định được tài năng của bản thân. Trong thời gian 7 năm sắp tới, bên cạnh việc tập luyện bóng đá một cách chuyên nghiệp, các cháu sẽ còn được học văn hóa, Anh ngữ, các kỹ năng sống, tham dự các chuyến tập huấn nước ngoài…”. 
Các học viên khóa 5 chụp hình lưu niệm trong lễ khai giảng. Ảnh: Minh Vỹ
Các học viên khóa 5 chụp hình lưu niệm trong lễ khai giảng. Ảnh: Minh Vỹ
Tin vui liên quan đến Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL, sáng 26-8, 6 tuyển thủ quốc gia trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá HA.GL gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và Công Phượng đã lên đường tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị tham dự trận đấu gặpThái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân Thammasat ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày 5-9 tới.
Cùng thời điểm trên, 3 gương mặt khác là Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn, Phan Thanh Hậu và huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn của Câu lạc bộ HA.GL đã lên đường di chuyển ra Hà Nội để tập trung đội tuyển U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.