Bầu Đức sẵn sàng tìm môi trường thi đấu mới cho HAGL, kể cả giải của Lào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức chia sẻ sẽ tìm môi trường thi đấu mới cho CLB HAGL nếu V.League không còn sự cạnh tranh, tình trạng dồn điểm, cho điểm không chấm dứt.
Mới đây, trong một buổi gặp mặt các nhà đầu tư và cổ đông gần đây tại HAGL, bầu Đức đã có những chia sẻ về đội bóng phố Núi. Theo đó, bầu Đức khẳng định dù thành tích của phố Núi hiện chưa tốt, song HAGL đội bóng có truyền thống và thực lực và có thể vô địch V.League nếu ông chịu khó đầu tư.
“Các anh đừng nhìn vào thành tích mà đánh giá các cháu mà tội tụi nhỏ. Với tôi và HAGL có thể đầu tư cho tụi nhỏ vô địch cũng được. Nhưng tôi không đầu tư, các anh theo bóng đá Việt Nam bao năm, đều biết rõ thực lực cũng như truyền thống của CLB. Có đội bóng nào vừa lên hạng mà vô địch ngay năm đầu như HAGL chưa?".
Theo bầu Đức nếu bóng đá Việt Nam không cải cách sẽ trở nên tụt hậu so với khu vực sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Đức.
“Tôi gắn bó với bóng đá Việt Nam từ những ngày lên chuyên nghiệp. Có khó khăn, thử thách, tiêu cực nào chưa trải qua… Nếu bóng đá Việt Nam không có cải cách. Và chấn hưng mạnh mẽ. Sợ qua thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Phan Văn Đức tụi nó giải nghệ, thì mình khó có thể duy trì với thế hiện tại
Nếu môi trường V.League không còn sự cạnh tranh. Khi tình trạng dồn điểm, cho điểm diễn ra như hiện nay. Thì tôi cũng bàn bạc với anh Tấn Anh tìm môi trường trong sạch. Cho tụi nhỏ chơi bóng, không vụ lợi tiền bạc. Khi nào ĐTQG cần thì gọi tụi nó về đá.
Với mối quan hệ của tập đoàn cũng như cá nhân. Việc tìm kiếm những CLB ở Hàn Quốc hay Thái Lan hay cả Lào thì đơn giản. Quan trọng là phải để tụi nhỏ chơi bóng.
Tôi còn nhiều trăn trở với bóng đá Việt Nam lắm. Nên việc gì cũng cần xét kỹ vì tương lai bóng đá nước nhà.”  Vietnamfootball dẫn lời ông bầu phố Núi.
Bầu Đức sẵn sàng tim môi trường thi đấu mới cho CLB HAGL nếu V.League không cải cách. Ảnh: Internet
Sau vòng 22 V.League, HAGL hiện đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn đội bóng đứng áp chót là Thanh Hóa một điểm và hơn đội cuối bảng Khánh Hòa 2 chiến thắng và vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng nếu không tiếp tục chiến thắng ở những vòng đấu cuối.
Dù đội bóng của mình đang trong tình trạng ngàn cân treo sợ tóc nhưng bầu Đức tỏ ra khá bình thản và không hề lo lắng việc họ bị xuống hạng. 
Ông bầu phố Núi từng chia sẻ trên trang PLO trước vòng 22 V.League: “Xuống chơi hạng Nhất cũng chả sao cả. Cái chính là HAGL đi đến đâu, người yêu bóng đá đông đảo đến đấy. Mấy đứa nhỏ của tôi đá bóng mà cứ như ca sĩ ngôi sao hát trên sân khấu lớn, bà con vỗ tay quá trời”.
Bầu Đức cũng giữ nguyên quan điểm, CLB TP.HCM không thể vô địch mùa giải năm nay như ông đã từng tuyên bố trước đó. “Đá bóng kiểu gì mà pha phạm lỗi của TP.HCM từ ngoài vòng cấm trọng tài kéo vào trong cho Quảng Nam phạt đền? Chơi vậy ai chơi lại?
Bóng đá của mình đã không còn là bóng đá nữa. Ai cũng thấy những điều tệ hại đã và đang diễn ra nhưng chẳng ai dám lên tiếng cả. Nguy hiểm hơn là cái sự bất hợp lý vẫn còn tiếp diễn ở những mùa sau khi tất cả đều thấy sự bất thường đấy là bình thường. Tôi nói ra mọi thứ cũng vì cái chung ai ghét mặc kệ.
Thử nghĩ coi đâu có ai ngây thơ đến mức như Hà Nội đang tranh ngôi vô địch lại cho tiền đạo hay nhất của mình là Hoàng Vũ Samson về cứu Quảng Nam? Người ta làm thế vì mục đích gì? Thật ra tôi với bầu Hiển vẫn bình thường ở ngoài đời. Còn cuộc chơi bóng đá chỉ để cho vui, mình thấy cái gì vô lý quá thì mình nói cho nó sòng phẳng ra”.
Sau cùng ông bầu phố Núi thừa nhận đội bóng của mình gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống trụ hạng ở giai đoạn tới. “Dĩ nhiên, tôi biết chắc chắn HAGL sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng sắp tới nhưng tôi không ngại. Chức vô địch V-League tôi cũng có rồi. Bỏ tiền ra chơi lấy thành tích để làm gì nữa?
Biết đâu HAGL xuống hạng Nhất còn giúp cho các nhà tổ chức vui hơn bởi họ không lo gì vắng khán giả. 4-5 năm qua rồi, HAGL đi đâu sân bóng cũng đông nghẹt. Niềm hạnh phúc ấy không dễ dàng có và không bao giờ mua được bằng tiền”.
Theo N.P (Đời sống Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.